Kinh tế

Hữu Vinh đẩy mạnh phát triển rau màu vụ đông

14/11/2023 15:15 49 lượt xem

Trong những năm gần đây, nhân dân xã Hữu Vinh đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị sản xuất trên một diện tích đất canh tác, trong đó chú trọng phát triển các loại rau màu vụ đông bước đầu đem lại kết quả nhất định.

Hữu Vinh đẩy mạnh phát triển rau màu vụ đông

Hiện nay, bà con nông dân xã Hữu Vinh đang tập trung trồng, chăm sóc các loại rau màu vụ đông. Được biết, sau khi thu hoạch xong lúa mùa, bà con nông dân đã khẩn trương làm đất gieo trồng rau màu, phục vụ gia đình và bán ra thị trường để có thêm thu nhập. Gia đình chị Vừ Thị Chúa – thôn Nà Tậu – xã hữu Vinh là một trong những hộ tích cực phát triển rau màu vụ đông của thôn. Chị cho biết sau khi thu hoạch diện tích lúa mùa xong, gia đình chị đã tập trung làm đất để trồng các loại rau như: xua hào, bắp cải, súp lơ, đậu hà lan, rau xà lách…  việc phát triển rau vụ đông của gia đình chị Chúa vừa là để phục vụ gia đình vừa để bán ra thị trường tạo thêm thu nhập cho gia đình.

Theo kế hoạch, vụ đông năm 2023 xã Hữu Vinh sẽ trồng trên 83 ha rau vụ đông, tập trung nhiều ở các thôn như: Tân Tiến, Nà tậu, Bản Vàng… với các loại rau, củ, quả như: khoai tây, cà chua, xu hào, súp lơ và các loại rau cải. Ðể bảo đảm sản xuất cây rau màu vụ đông năm 2023 đạt hiệu quả, xã Hữu Vinh đã phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện mở lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về quy trình sản xuất các loại cây vụ đông, kỹ thuật chăm bón và phòng trừ sâu bệnh cho người dân. Nhằm giúp bà con xây dựng thương hiệu rau sạch, an toàn để phát triển rau màu bền vững…

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập