Chính Trị

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ VII mở rộng

25/10/2016 00:00 185 lượt xem

Ngày 24/10, BCH Đảng bộ huyện Yên Minh khoá XVII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ VII (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016. Các đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - UVBCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy; Nguyễn Văn Khu - Phó bí thư - Chủ tịch HĐND huyện; Phan Thị Minh - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

     Hội nghị đã thông qua chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII về đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 9 tháng và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm; dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về phát triển trung tâm cụm xã, thị trấn; đề án số 05 về nâng cao chất lượng hoạt động mô hình " hội nghệ nhân dân gian" giai đoạn 2016-2020.

     Theo đó, qua 9 tháng tình hình sản xuất nông lâm nghiệp của huyện chuyển dịch đúng hướng với tổng sản lượng lương thực ước đạt 42.932,7 tấn, đạt 94,3% kế hoạch; công tác phát triển đàn gia súc, gia cầm được thực hiện thường xuyên, không để dịch bệnh xẩy ra, hiện nay tổng đàn gia súc là 99.749 con, đàn gia cầm là 331.215 con; các chương trình dự án được triển khai sớm, nhất là phương án - hỗ trợ đầu tư có thu hồi; chương trình XDNTM được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và nhiều cách làm hay, đối với xã Điểm là xã Phú Lũng hiện nay đã hoàn thành 10/19 tiêu chí, còn 9 tiêu chí phấn đấu hoàn thành trong 3 tháng cuối năm. Về thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đến nay huyện đã giải ngân cho 107 hộ vay với số tiền là 7,05 tỉ đồng để mua trâu, bò, phát triển kinh tế; các biện pháp thu ngân sách trên địa bàn được đẩy mạnh, tổng thu trong 9 tháng đầu năm là 496,98 tỉ đồng, đạt 95% kế hoạch; hoạt động thương mại được mở rộng, hàng hoá đa dạng phong phú đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; công tác giáo dục và đào tạo có nhiều đổi mới, chất lượng dạy và học được nâng lên. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được duy trì thường xuyên, làm tốt công tác kiểm tra VSATTP. Công tác lao động, việc làm, đào tạo nghề và XKLĐ được đẩy mạnh, trong 9 tháng đã tư vấn và hướng dẫn làm hồ sơ cho hơn 100 lao động có nhu cầu đi làm việc tại các công ty trong nước, đào tạo nghề ngắn hạn cho 374 học viên và giải quyết việc làm cho 1.620 lao động. Hoạt động truyền thanh-truyền hình có nhiều đổi mới, đáp ứng được nhu cầu nghe, nhìn của nhân dân. Quốc phòng được giữ vững, an ninh chính trị, TTATXH ổn định.

     Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng NTM; thu chi ngân sách; công tác giảm nghèo và xuất khẩu lao động... trên địa bàn

     Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - UVBCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy chỉ rõ những vấn đề trọng tâm cần thực hiện trong 3 tháng cuối năm là: Tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt việc sản xuất vụ đông theo hướng thâm canh tăng vụ, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; quyết tâm xây dựng xã Phú Lũng đạt xã chuẩn quốc gia về NTM; duy trì, đảm bảo sỹ số học sinh; tăng cường công tác giám sát phòng chống dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm; giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

     Nhân dịp này, có 2 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ vì đã có thành tích trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc.

 

Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - UVBCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các cá nhân.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập