Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Yên Minh thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động cho người dân trên địa bàn thị trấn Yên Minh

04/02/2021 07:33 168 lượt xem

Ngày 3.2, Công an huyện Yên Minh đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử lưu động cho người dân trên địa bàn thị trấn Yên Minh. Đây là đơn vị đầu tiên được Công an huyện thực hiện đợt cao điểm cấp căn cước công dân lưu động trên địa bàn.

     Thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử có nhiều ưu điểm về bảo mật, có thể lưu trữ nhiều loại giấy tờ; phòng tránh được việc các loại giấy tờ bị giả mạo. Khi tích hợp đầy đủ các thông tin, người dân đi giao dịch và làm các thủ tục sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ, mà chỉ cần dùng thẻ có gắn chíp thì sẽ thực hiện được các giao dịch; giúp việc thực hiện các giao dịch cá nhân nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, rút ngắn thời gian trả - nhận kết quả các dịch vụ hành chính công…

     Việc cấp thẻ căn cước công dân lưu động giúp giảm thời gian đi lại, thuận lợi cho người dân. Trong thời gian tới, Công an huyện Yên Minh sẽ tiếp tục triển khai việc cấp thẻ CCCD lưu động đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập