Nông - Lâm Nghiệp

Chủ tịch UBND huyện Yên Minh kiểm tra chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Lũng Hồ

01/09/2021 01:58 63 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã có buổi kiểm tra tại một số hộ gia đình thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Lũng Hồ.

Chủ tịch UBND huyện Yên Minh kiểm tra chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Lũng Hồ
Chủ tịch UBND huyện Sùng Mí Thề kiểm tra tại khu vườn được cải tạo của hộ gia đình ông Lù Nỏ Lềnh

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra thực tế tại 2 hộ là gia đình ông Vừ Mí Thò, thôn Bản Cáp, có tổng diện tích vườn tạp đăng ký thực hiện là gần 1400 m2, trong đó: Làm chuồng trại 400m2, trồng rau 625 m2, trồng cây ăn quả 350 m2. Gia đình ông Thò đã nuôi 5 con lợn và trồng các loại rau mầu như rau cải, rau rền, cải mơ, đậu co ve; đã trồng 58 Cây, loại cây Lê Đài Loan, Mận Máu… Hộ gia đình ông Lù Nỏ Lềnh thôn Lũng Hồ 1, có tổng diện tích vườn tạp đăng ký thực hiện: 1320m2, trong đó: Làm chuồng trại 600m2, trồng rau 400 m2, trồng cây ăn quả 320 m2. Gia đình ông Lềnh đã thực hiện trồng rau vụ 1 và 2, hiện nay đã chuẩn bị cho thu hoạch.
Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Lũng Hồ cần tiếp tục đôn đốc thực hiện cải tạo các hộ đã đăng ký cải tạo đợt 2 đảm bảo đủ diện tích, đúng đối tượng. Ngoài các hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn ra cần tập trung triển khai các hộ không nghèo nhằm đạt chỉ tiêu trong cuối năm 2021. Những diện tích rau đã cho thu hoạch khuyến cáo gia đình bán đi và trồng lại loại rau mới.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập