Nông - Lâm Nghiệp

Yên Minh: Tập huấn ngoài hiện trường kỹ thuật tiêm phòng Vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm

18/04/2022 02:09 89 lượt xem

Ngày 12/4/2022, tại xã Đông Minh, Trạm chăn nuôi và thú y, Trạm Khuyến Nông huyện Yên Minh phối hợp với UBND xã Đông Minh tổ chức lớp tập huấn ngoài hiện trường về kỹ thuật tiêm phòng cho gia súc, gia cầm cho các đối tượng là cán bộ công chức Nông nghiệp, nhân viên thú y của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Yên Minh: Tập huấn ngoài hiện trường kỹ thuật tiêm phòng Vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm
Cán bộ Trạm chăn nuôi và thu y huyện hướng dẫn cách tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được lãnh đạo Trạm chăn nuôi và thu y huyện Yên Minh thông tin, phổ biến một số nội dung quan trọng như: Tầm quan trọng của tiêm vacxin cho đàn vật nuôi; thông tin về nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, các bệnh thường gặp trên đàn gia súc gia cầm…Đồng thời hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật chủ yếu trong công tác bảo quản, vận chuyển, sử dụng vắc xin cũng như kỹ thuật tiêm vắc xin phòng chống dịch cho gia súc, gia cầm.
Thông qua lớp tập huấn đội ngũ cán bộ khuyến nông và thú y viên cơ sở được trang bị thêm những kiến thức, hiểu biết trong việc phòng, chống dịch bệnh; những kỹ thuật cơ bản trong việc tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm. Nhằm ngăn chặn dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho vật nuôi và đẩy mạnh phát triển tổng đàn chăn nuôi trong thời gian tới.
 

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập