Quốc phòng - An ninh

Các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Yên Minh tham dự Hội nghị tập huấn trực tuyến “Tiền điện tử”

30/08/2023 14:45 37 lượt xem

Sáng ngày 25/8/2023 tại Hội trường Tòa án nhân dân huyện Yên Minh, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Yên Minh gồm lãnh đạo các cơ quan: Công an, Viện Kiểm sát, Chi cục Thi hành án dân sự, lãnh đạo, công chức chuyên môn Tòa án tham dự Hội nghị tập huấn trực tuyến “Tiền điện tử”.

Các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Yên Minh tham dự Hội nghị tập huấn trực tuyến “Tiền điện tử”

Trong thời gian qua, việc đấu tranh và xử lý với các loại tội phạm mạng, tội phạm công nghệ cao, trong đó liên quan đến tiền điện tử gặp rất nhiều khó khăn, thách thức cho công tác Điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án, vì vậy việc trau dồi, cập nhật kiến thức là hết sức cần thiết nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Tiền điện tử là lĩnh vực rất mới và phức tạp, nên việc đánh giá và xây dựng khung pháp lý hoàn chỉnh đối với tiền điện tử không chỉ gây khó khăn thách thức đối với Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới, hiện trên thế giới chỉ một số quốc gia thừa nhận tiền điện tử, một số quốc gia không công nhận, một số quốc gia không thừa nhận, cũng không cấm. Hiệ nay theo pháp luật Việt Nam chưa có quy định đầy đủ để điều chỉnh các quan hệ pháp luật về tiền điện tử nên gặp không ít khó khăn trong việc xử lý, chính vì vậy việc học tập, nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn thi hành pháp luật ở Việt Nam về tiền điện tử là hết sức cần thiết, nhất là trong thời kỳ hội nhập quốc tế và phát triển mạnh mẽ về khoa học công nghệ như hiện nay.
Chính vì nhận thức được tầm quan trọng của chuyên đề tập huấn tiền điện tử Tòa án nhân dân huyện Yên Minh đã chủ trì phối hợp các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Yên Minh tham dự Hội nghị tập huấn trên tinh thần nghiêm túc nhằm tiếp thu những kiến thức về phương thức hoạt động của loại tội phạm về đồng tiền số và một số cách điều tra, bắt giữ tội phạm của FBI (Cục điều tra liên bang mỹ), cũng như các phương thức ứng phó.
Tại Hội nghị các đại biểu còn được nghe giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia về tiền điện tử với nội dung như: Hệ sinh thái, cách mã hóa tiền điện tử, việc thu giữ tiền điện tử.

Hoàng Đạng - Tòa Án Nhân Dân huyện

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập