Chính Trị

Đồng chí Phan Thị Minh - Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện thăm và làm việc tại 2 xã Lũng Hồ, Đường Thượng

07/02/2017 00:00 108 lượt xem

Nhằm nắm bắt tình hình trước, trong và sau Tết nguyên đán Đinh Dậu, ngày 6/2, đồng chí Phan Thị Minh-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đã có chuyến thăm và làm việc tại 2 xã Lũng Hồ và Đường Thượng. Cùng đi có Ban chỉ huy quân sự huyện và ngành phụ trách xã.

      Trong chuyến công tác, đồng chí Phó bí thư huyện ủy,chủ tịch UBND huyện Phan Thị Minh cùng đoàn đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình có công dân nhập ngũ trong năm 2017 tại 2 xã. Theo chỉ tiêu kế hoạch giao, năm nay xã Lũng Hồ có 5 công dân và xã Đường Thượng có 2 công dân sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự. Tại các gia đình tân binh sẽ nhập ngũ vào ngày 15/2 tới đây, đồng chí Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện ân cần thăm hỏi, động viên các tân binh cũng như các gia đình cần khắc phục mọi khó khăn để con, em mình lên đường nhập ngũ hoàn thành nghĩa vụ với tổ quốc. Đồng chí chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh môi trường quân đội sẽ là cơ hội để các tân binh rèn luyện được tính kỷ luật, học hỏi được nhiều kiến thức, bởi vậy mỗi tân binh cần vui vẻ, hăng hái lên đường tòng quân. Đây cũng là cơ sở để mỗi công dân có thêm kiến thức, sau này trở về xây dựng quê hương.

     Báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết cho thấy trên địa bàn 2 xã Đường Thượng, Lũng Hồ không có vụ vi phạm về an ninh trật tự, nhân dân đón tết an toàn, vui vẻ và đã bắt tay ngay vào sản xuất vụ xuân. Đội ngũ cán bộ xã thực hiện tốt việc nghỉ và trả phép đúng quy định. Công tác an sinh xã hội trong dịp tết được đảm bảo. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình tân binh sẵn sàng nhập ngũ vào ngày 15/2; Đồng thời tổ chức vận động học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

     Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thị Minh-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của 2 xã trong việc tổ chức các hoạt động vui xuân có ý nghĩa, chăm lo cho nhân dân có 1 cái Tết an toàn và tiết kiệm. Đồng chí Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Ngay sau khi vui xuân đón Tết, cấp ủy, chính quyền 2 xã cần tập trung chỉ đạo nhân dân bắt tay ngay vào sản xuất gieo trồng vụ xuân đảm bảo kịp thời vụ; Chủ động công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc và phòng cháy chữa cháy rừng; Tăng cường công tác quản lý cưa xăng, quản lý lâm sản; Tổ chức tốt Tết trồng cây và vận động nhân dân trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống đồi núi trọc; Vận động học sinh tới trường đảm bảo đúng lịch học sau kỳ nghỉ Tết; Chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; Tăng cường công tác tuyên truyền về xuất khẩu lao động, đồng thời vận động nhân dân chuyển đổi diện tích đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cỏ để phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa.

Đồng chí Phan Thị Minh-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện kết luận tại buổi làm việc tại xã Đường Thượng

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập