Chính Trị

ĐỒNG CHÍ HOÀNG QUANG HOÀN – PHÓ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN YÊN MINH KIỂM TRA TÌNH HÌNH THIỆT HẠI DO GIÓ LỐC GÂY RA TẠI XÃ THẮNG MỐ

10/04/2015 00:00 147 lượt xem

Chiều ngày 09/4, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Quang Hoàn đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do gió lốc gây ra tại xã Thắng Mố. Cùng đi, có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn của huyện.
Vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 07/4 kéo dài qua đêm đến ngày 08/4, trên địa bàn xã Thắng Mố đã xảy ra một cơn lốc kèm theo mưa lớn và gió giật mạnh liên hồi. Cơn bão đi qua, tuy không có thiệt hại về người nhưng đã gây thiệt hại về tài sản; cụ thể: mưa bão đã làm tốc mái 34 nhà tại các thôn Sủa Trải, Sủng Lảng, Chúng Chải, Mào Phố, Xà Ván, Há Già; làm hiệt hại 978 tấm phibroximăng (trong đó, có 45 tấm úp nóc và 933 tấm lợp chuồng trại), 82 m2 tôn; 1.750 viên ngói địa phương. Đối với các trường THCS, Tiểu học, Mầm non, trụ sở UBND xã, trụ sở thôn Mào Phố, cũng bị ảnh hưởng do mưa gió gây ra, làm thiệt hại 220 tấm phibroximăng, 58 xà nhà, 2 bộ cửa lớp học, 215  m2 tôn. Tổng ước tính thiệt hại trên địa bàn toàn xã là 150 triệu đồng.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các trường, thôn bị ảnh hưởng do gió lốc gây ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Quang Hoàn đã tới thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ tạm thời của huyện cho các hộ gia đình bị thiệt hại; để sớm khắc phục thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống.  Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Thắng Mố huy động lực lượng dân quân, công an viên của xã khắc phục ngay đối với nhà lưu trú của học sinh tại các trường, để thầy và trò của các trường tiếp tục việc dạy và học. Đối với những hộ gia đình bị tốc mái nhẹ, huy động bà con trong thôn giúp đỡ công, vật liệu để lợp lại. Đối với những hộ gia đình có lương thực bị mưa làm ẩm ướt; hướng dẫn các hộ tổ chức phơi bằng quạt gió cho khô, tránh hư hại.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập