Chính Trị

Đại hội Công đoàn huyện Yên Minh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023

28/03/2018 00:00 94 lượt xem

Trong 2 ngày 28-29/3/2018, Liên đoàn lao động huyện Yên Minh đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023. Dự Đại hội có các đồng chí trong thường trực huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện và 155 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 6000 CNVCLĐ và Đoàn viên công đoàn đang sinh hoạt tại 97 Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.

     Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn huyện Yên Minh đã không ngừng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, chỉ đạo các cấp Công đoàn trong huyện tổ chức cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước.... với nhiều hình thức như: Quán triệt, học tập thông qua các buổi sinh hoạt Công đoàn, sinh hoạt Chi bộ, cơ quan, thu hút trên 24.000 lượt người tham gia. Thông qua quỹ hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quỹ “Mái ấm công đoàn” đã có 6 đoàn viên được hỗ trợ xây nhà ở với số tiền 180 triệu đồng; 76 đoàn viên được hỗ trợ sửa chữa nhà ở, điều trị bệnh dài ngày với số tiền 212.800.00 đồng. Các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động có sức lan tỏa sâu rộng, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, tinh thần lao động sáng tạo của CNVCLĐ.  Trong 5 năm, có 436 lượt tập thể và 2.846 cá nhân được Công đoàn các cấp tặng bằng khen, giấy khen. Hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, Liên đoàn lao động huyện đã triển khai đến 18 cụm giao ước thi đua giúp nhân dân mở mới đường giao thông, tu sửa kè cống, đổ đường bê tông, nền nhà… với số tiền là gần 200 triệu đồng. Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Đề án phát triển 3.000 đoàn viên, trong nhiệm kỳ đã tiếp nhận 01 Công đoàn, tách mới 03 Công đoàn cơ sở, sáp nhập 01 Công đoàn cơ sở, phát triển thêm 452 đoàn viên mới.

Đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư thường trực huyện uỷ tặng bức Trướng tại Đại hội

     Với khẩu hiệu hành động trong nhiệm kỳ mới là “Đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới, phát triển”, các cấp công đoàn huyện Yên Minh tiếp tục phát huy các phong trào thi đua yêu nước, trong đó trọng tâm là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào hai giỏi trong nữ công nhân viên chức lao động, phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; tiếp tục quan tâm thực hiện những việc thuộc về quyền lợi chính đáng của đoàn viên cũng như người lao động của toàn huyện; Đẩy mạnh công tác xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, phấn đấu đến năm 2023, có 80% cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp và 60% doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa cấp tỉnh; 80% gia đình đoàn viên Công đoàn đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 100% các Ban, Tổ nữ công cơ sở phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 100% cán bộ, công nhân, viên chức, lao động được kết nạp vào tổ chức công đoàn…

Đồng chí Phạm Thế Hải - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Đại hội

      Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Thế Hải - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư thường trực huyện uỷ đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của các tổ chức Công đoàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu trong nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp Công đoàn huyện cần tập trung nâng cao năng lực đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho CNVCLĐ...

      Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu BCH LĐLĐ huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 23 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 14 đồng chí.

BCH khoá mới ra mắt Đại hội

       Nhân dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào, hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017./.

Đồng chí Phan Thị Minh - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập