Chính Trị

Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Bạch Đích lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 2022

06/03/2017 00:00 247 lượt xem

Ngày 3/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Bạch Đích-huyện Yên Minh đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017-2022 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Sùng Mí Thề-Phó bí thư thường trực huyện ủy; Lãnh đạo các ban xây dựng Đảng huyện ủy; Lãnh đạo Tỉnh đoàn; Huyện đoàn; Cấp ủy và tổ chức đoàn thanh niên 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng 65 đại biểu chính thức là những đại diện ưu tú của đoàn thanh niên trên địa bàn xã. Đây là đại hội điểm trên địa bàn huyện Yên Minh.

    Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban thường vụ Đảng ủy xã và Ban thường vụ huyện đoàn, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể, sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong xã, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả đáng kể. Công tác tuyên truyền, giáo dục ngày càng được đổi mới về nội dung và hình thức với 20 lớp học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tuyên truyền kĩ năng sống cho học sinh bằng việc mở các lớp năng khiếu, các câu lạc bộ cùng sở thích. Phong trào thanh niên “xung kích phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ tổ quốc” và “ đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được lan tỏa rộng khắp, nhiều mô hình phát triển kinh tế trong đoàn viên thanh niên đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt đã thành lập được 19 đội Thanh niên xung kích tham gia tích cực trong việc tuyên truyền chủ trương, quan điểm của Nhà nước về vấn đề dân tộc và tôn giáo.; Huy động được hơn 2 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia trồng được hơn 4 nghìn cây xanh tại các khuôn viên cơ quan, trường học, khu dân cư trên địa bàn xã. Trong nhiệm kỳ đã phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 8 trăm lượt đoàn viên thanh niên, đồng thời triển khai cho 120 đoàn viên vay vốn ủy thác qua hội với tổng dư nợ gần 1,2 tỷ đồng…..

    Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ xã Bạch Đích đoàn kết, sáng tạo và phát triển”, mục tiêu tổng quát được đề ra trong nhiệm kỳ mới là: Xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, tạo bước chuyển biến mới về chất lượng tổ chức Đoàn, nâng cao sức hấp dẫn của phong trào thanh niên, mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên; chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng của thanh, thiếu nhi; Phát huy tiềm năng to lớn của tuổi trẻ, phấn đấu cùng Đảng bộ xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội của địa phương...

    Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí và bầu đoàn Đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Đồng chí Sùng Mí Thề-Phó bí thư thường trực huyện ủy phát biểu rút kinh nghiệm tại Đại hội

    Ngay sau đại hội, Ban chỉ đạo Đại hội cấp huyện đã tiến hành họp rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội. Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Sùng Mí Thề-Phó bí thư thường trực huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Đoàn thanh niên xã Bạch Đích trong tổ chức thành công Đại hội. Đồng thời cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức Đại hội. Đồng chí Phó bí thư thường trực huyện ủy đề nghị huyện đoàn phải có hướng dẫn cụ thể cho đoàn thanh niên các xã trong tổ chức Đại hội; cần có nhiều sản phẩm nổi bật của đoàn thanh niên để tạo gian hàng trưng bày tại Đại hội; Đoàn thanh niên các xã cần xây dựng ít nhất một công trình chào mừng Đại hội và đăng ký trước ngày 8/3/2017…/.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập