Văn hóa - Xã hội

Yên Minh tổ chức Lễ truy điệu và trao bằng Tổ quốc Ghi công cho liệt sỹ Vùi Vần Lùng

06/03/2024 15:23 72 lượt xem

Sáng 6/3/2024, tại xã Bạch Đích, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Mịn phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện, UBND xã Bạch Đích đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” liệt sĩ Vùi Vần Lùng, đã hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới năm 1984.

Liệt sỹ Vùi Vần Lùng, sinh ngày 15/3/1965 tại xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Đồng chí gia nhập lực lượng dân quân xã tháng 01/1982. Ngày 30 tháng 4 năm 1984 trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc bị đạn cối địch sát thương tại khu vực biên giới địa bàn xã Bạch Đích. Sau một thời gian dài, được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, Trung ương và địa phương, các tổ chức cá nhân, các cơ quan đơn vị, cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh cũng như gia đình liệt sĩ đã quy tập được phần mộ của liệt sĩ về nghĩa trang của huyện. Ghi nhận những đóng góp của chiến sĩ dân quân Vùi Vần Lùng, ngày 19/01/2024, Thủ tướng chính phủ ban hành Quyết định số 86/QĐ-TTg về việc cấp bằng “Tổ quốc ghi công” đối với liệt sĩ Vùi Vần Lùng, xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã chia sẻ những mất mát, đau thương không gì bù đắp được đối với gia đình liệt sĩ Vùi Vần Lùng. Đồng thời, động viên gia đình vượt qua nỗi đau, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.     Trong niềm xúc động, đại diện thân nhân liệt sĩ Vùi Vần Lùng đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, chỉ huy các cấp và chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của địa phương đã tổ chức lễ truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Vùi Vần Lùng.
Thông qua đây, nhằm quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về thực hiện chế độ chính sách người có công với cách mạng; góp phần giải quyết tốt các chính sách Ưu đãi người có công, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập