Kinh tế

Yên Minh thúc đẩy phát triển chăn nuôi bò hàng hóa

18/05/2023 16:17 489 lượt xem

Nhằm động viên, khích lệ nhân dân đầu tư phát triển chăn nuôi bò hàng hóa, vừa qua huyện Yên Minh đã tổ chức Hội thi “Lực sỹ Bò vàng”. Đây là dịp để bà con giao lưu học tập kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi bò, góp phần tăng tổng đàn gia súc của huyện, tạo nguồn thu nhập cao cho nhiều hộ gia đình.

Yên Minh thúc đẩy phát triển chăn nuôi bò hàng hóa

Hội thi là dịp để  các hộ gia đình được trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc chăn nuôi, phát triển đàn bò địa phương. Qua hội thi nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu bò vàng Yên Minh, góp phần tuyên truyền khuyến khích, động viên các hộ nông dân đẩy mạnh phát triển chăn nuôi bò theo hướng hàng hóa. Hiện nay, đa phần người dân trên địa bàn huyện đã chuyển từ chăn nuôi truyền thống sang chăn nuôi theo hướng hàng hóa với hình thức nuôi nhốt vỗ béo. Bà con đã có ý thức hơn trong việc chọn lọc giống để cải tạo tầm vóc, đồng thời chú ý việc bổ sung thức ăn hằng ngày bằng việc trồng cỏ, giữ vệ sinh chuồng trại, tiêm phòng dịch bệnh, phòng chống rét cho bò, làm cho đàn bò của huyện ngày tăng cả về số lượng và chất lượng. 


Qua Hội thi “Lực sỹ Bò vàng” huyện Yên Minh, đã góp phần khuyến khích, động viên các hộ nông dân đẩy mạnh phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng tăng số lượng, chất lượng để nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu từ chăn nuôi bò hàng hoá. Hội thi đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các hộ chăn nuôi bò, bà con nông dân và du khách có dịp được chiêm ngưỡng những con bò béo, to, khoẻ, ngoại hình đẹp…/.
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập