Xây dựng cơ bản

Yên Minh họp Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia

05/08/2022 07:51 79 lượt xem

Sáng 5/8, Huyện Yên Minh đã tổ chức họp Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2022 của huyện. Đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Yên Minh họp Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp các đại biểu về dự đã được thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát danh mục các dự án thực hiện 03 Chương trình Mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2022 của huyện. Theo đó, trong thời gian qua, UBND huyện đã chủ động tham mưu Thường trực, Ban thường vụ huyện ủy kịp thời ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện các Chương trình MTQG; chỉ đạo hướng dẫn các cơ quan, đơn vị phối hợp với các xã, thị trấn rà soát xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình năm 2022; tổng nhu cầu vốn thực hiện của 3 chương trình mục tiêu quốc gia của giai đoạn 2021 - 2025 là hơn 618 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương hỗ trợ là trên 593 tỉ đồng, nguồn vốn ngân sách địa phương đối ứng là hơn 25 tỉ đồng. 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập chung thảo luận nhằm tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình.
Kế luận cuộc họp Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Sùng Mí Thề yêu cầu UBND các xã, thị trấn hủ động xây dựng kế hoạch huy động các nguồn lực tại địa phương đồng thời kết hợp và lồng nghép các nguồn vốn khác để triển khai thực hiện các chương trình đảm bảo hiệu quả và đạt kế hoạch đề ra, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát triển khai chương trình tại các xã, kết hợp với việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giải pháp đảm bảo trật tự ATXH trên địa bàn...      
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập