Đầu tư công

Phó chủ tịch TTr UBND tỉnh làm việc tại huyện Yên Minh

15/09/2022 17:49 55 lượt xem

Ngày 15/9, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hoàng Gia Long - Ủy viên BTV tỉnh ủy - Phó chủ tịch TTr UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Yên Minh nhằm kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình thủy điện trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phó chủ tịch TTr UBND tỉnh làm việc tại huyện Yên Minh
PCT TTr UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Yên Minh

Tại đây, đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại khu vực công trình thủy điện Nậm Lang. Công trình được triển khai từ năm 2021, nằm trên địa bàn 3 xã Lũng Hồ, Du Già và Du Tiến, tính đến nay huyện đã phối hợp với chủ đầu tư công trình tính toán xong phương án bồi thường về đất đai, hỗ trợ về cây cối hoa màu và bồi thường về tài sản và các hộ trợ khác, tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc như: Công tác xác minh nguồn gốc sử dụng đất của cấp xã trong việc thu thập hồ sơ giấy tờ, cho nhiều hộ gia đình để làm cơ sở cho việc tính toán hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thu hồi đất chưa kịp thời, một số người dân chưa phối hợp, công tác tuyên truyền vận động giải thích cho nhân dân còn hạn chế. Việc mua bán chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất của các hộ gia đình không đủ điều kiện nên khó khăn cho công tác xác định nguồn gốc sử dụng đất của các hộ. Việc phối hợp giữa đơn vị tư vấn với Hội đồng bồi thưởng và các ngành chuyên môn huyện để hoàn thiện hồ sơ do đạc, chỉnh lý lại bản đồ thu hồi sau khi hội đồng bồi thường kiểm đếm còn chậm…
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch TTr UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị huyện Yên Minh tập trung đẩy nhanh công tác GPMB; tiến hành thực hiện các thủ tục, trình tự có liên quan đảm bảo đúng quy định; tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy hoạch các phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và tổ chức tuyên truyền vận động để các hộ gia đình chấp nhận phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện công trình. Tiếp tục rà soát lại các khó khăn, vướng mắc phát sinh để tổng hợp, báo cáo với UBND tỉnh để có phương án xử lý kịp thời. Đồng thời, huyện cần phối hợp với Chủ đầu tư giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tập trung triển khai thực hiện ngay các công việc theo đúng quy định, đảm bảo đúng tiến độ.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập