Đầu tư công

Bí thư huyện uỷ Yên Minh làm việc tại xã Đường Thượng và Lũng Hồ

18/08/2022 02:57 169 lượt xem

Ngày 16/8, đồng chí Ngô Xuân Nam - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện uỷ Yên Minh - Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc tại 2 xã Đường Thượng và Lũng Hồ, nhằm kiểm tra một số công tác liên quan đến việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, xoá đói giảm nghèo bền vững. Cùng đi có lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện.

Bí thư huyện uỷ Yên Minh làm việc tại xã Đường Thượng và Lũng Hồ
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Trường PTDTBT THCS Lũng Hồ

Trước các buổi làm việc với 2 xã, đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế tại một số đầu điểm công trình được đầu tư xây dựng tại các trường học trên địa bàn các xã này.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo các xã báo cáo về tiến độ và kết quả triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia… theo đó, các xã đã được phân bổ các dự án và tổng mức đầu tư cụ thể cho từng hạng mục như dự án về điện, xây dựng các nhà lớp học tại các trường để đảm bảo phòng học cho các em học sinh…
Tại các buổi làm việc, lãnh đạo các ngành cùng các xã đã trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, để có phương án, định hướng thực hiện trong thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo tại các buổi làm việc, đồng chí Bí thư huyện uỷ Ngô Xuân Nam đề nghị. Các xã cần thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng của các công trình, đặc biệt các công trình gần khu vực có đường dây điện 35Kv. Cần có định hướng rõ nét đến năm 2025, xác định được mục tiêu của 3 chương trình. Quan tâm ra soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu giai đoạn 2021 - 2025 đối với các thôn NTM thiếu những gì, cần làm gì để có đề xuất và đăng ký với huyện. Đối với vấn đề phát triển kinh tế cho người dân cần có phương án, phương thức kinh doanh phù hợp để người dân thoát nghèo…
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập