Chính Trị

Yên Minh tổ chức Kỳ họp thứ Năm HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021

29/06/2018 00:00 119 lượt xem

Ngày 28/6, Hội đồng nhân dân huyện Yên Minh khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã long trọng tổ chức Kỳ họp thứ Năm. Tham dự Kỳ họp, có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; các Đại biểu HĐND huyện; Thường trực Huyện ủy-UBND-Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; các Hội đặc thù; Thường trực HĐND-UBND, các Ban HĐND các xã, thị trấn.

    Báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018 trình kỳ họp chỉ rõ: Từ đầu năm đến nay, bên cạnh những thuận lợi thì Yên Minh cũng gặp không ít khó khăn bao gồm cả các yếu tố chủ quan và khách quan. Song, trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh, cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh đã đoàn kết, chủ động, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nắm chắc tình hình, kịp thời có những chủ trương, giải pháp phù hợp, sâu sát, quyết liệt; cùng với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện nên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, như: Sản xuất nông-lâm nghiệp tiếp tục có sự chuyển dịch đúng hướng; các chương trình, dự án được triển khai đồng bộ, trọng tâm là chương trình NTM, tái cơ cấu ngành nông nghiệp; các biện pháp thu ngân sách trên địa bàn được đẩy mạnh. Giáo dục và đào tạo có nhiều đổi mới, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được duy trì thường xuyên từ tuyến huyện xuống cơ sở. Hoạt động thông tin tuyên truyền phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động được đẩy mạnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường. Công tác cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo và có chuyển biến tích cực. Công tác cải cách hành chính có nhiều đổi mới, ý thức trách nhiệm và năng lực của đội ngũ cán bộ từng bước được nâng cao...

Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Khu khai mạc kỳ họp

   Các đại biểu đã tập trung xem xét, thảo luận các Báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện; Báo cáo của UBND huyện và các cơ quan tư pháp; Thông báo về việc tham gia ý kiến xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể; các Tờ trình của Thường trực HĐND và UBND huyện; tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm – Bí thư huyện ủy phát biểu tại kỳ họp

    Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Khánh Lâm đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời đề nghị các đại biểu HĐND huyện trên từng cương vị công tác, tập trung nghiên cứu, thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền. UBND các cấp duy trì tốt chế độ làm việc tập trung, dân chủ; chỉ đạo sâu sát, quyết liệt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn cơ sở tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh; vận dụng linh hoạt, sáng tạo các chủ trương, chính sách của Trung ương, tỉnh và rà soát các cơ chế của huyện đã ban hành; đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện đảm bảo tính khả thi cao, góp phần khai thác và phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018.

Các đại biểu HĐND huyện bỏ phiếu miễn nhiệm và bầu bổ sung ủy viên UBND huyện

khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021

    Kỳ họp đã biểu quyết thống nhất thông qua các Nghị quyết, như: Nghị quyết về phê duyệt quyết toán thu-chi ngân sách địa phương năm 2017; Nghị quyết về phân bổ các nguồn vốn được tỉnh bổ sung năm 2018 thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững (chương trình 135, 30a, nông thôn mới); Nghị quyết về việc phê chuẩn Phương án phân bổ kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2018 để thực hiện Chương trình 135, 30 a, xây dựng nông thôn mới; Nghị quyết về việc xin chủ trương phân bổ chi tiết nguồn vốn sự nghiệp kinh tế năm 2018; Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2019 của HĐND huyện…

 Biểu quyết thống nhất thông qua các Nghị quyết của kỳ họp


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập