Chính Trị

Yên Minh hoàn thành đại hội Chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2022

18/03/2020 00:00 91 lượt xem

Huyện Yên Minh hiện có 62 tổ chức cơ sở Đảng với 5.814 Đảng viên. Trong đó có 21 Đảng bộ cơ sở; 41 chi bộ cơ sở khối cơ quan; 372 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Đến hết ngày 25/2/2020 tất cả 372 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trong toàn huyện đã tổ chức thành công đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 theo đúng kế hoạch đề ra.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Hà Giang và chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy huyện Yên Minh cũng như sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, 372/372 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện đã tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Xác định Đại hội chi bộ là một nhiệm vụ quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, do vậy Đảng bộ huyện đã chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở tập trung hướng dẫn, chỉ đạo các chi bộ làm tốt các khâu từ việc chuẩn bị nhân sự đến văn kiện đúng theo các bước quy định. Nội dung báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm được chuẩn bị chu đáo, cụ thể và đánh giá đúng ưu điểm, khuyết điểm, làm rõ được nguyên nhân, hạn chế, từ đó đề ra phương hướng cụ thể, xây dựng những chỉ tiêu, giải pháp cho nhiệm kỳ mới, 2020 - 2022 thực thi hiệu quả. Công tác nhân sự cấp ủy được chuẩn bị chu đáo, tiến hành đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn, bảo đảm về số lượng, chất lượng và cơ cấu. Đến thời điểm này tất cả 372/372 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đã bầu được hơn 700 đồng chí vào ban chi ủy khóa mới. Các Đại hội cơ sở đều diễn ra trong không khí phấn khởi, phát huy được tính dân chủ, đoàn kết, đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng chí Sùng Mí Thề - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Minh cho biết: “Được sự quan tâm sát sao, trực tiếp của tập thể BTV Huyện ủy, chỉ đạo các Đảng bộ xây dựng kế hoạch cụ thể để hướng dẫn các Chi bộ tổ chức thành công đại hội. Qua đó, khẳng định chất lượng Đại hội các Chi bộ nhiệm kỳ này được nâng cao, đặc biệt là các ban chi ủy khóa mới đã thể hiện tính chiến đấu và năng lực lãnh đạo để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020-2022 theo Nghị quyết các Chi bộ đã đề ra, để góp phần vào sự thành công cũng như hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới”.

Có thế thấy, Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện Yên Minh đã diễn ra theo đúng qui trình, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng điều lệ Đảng, phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nêu cao trách nhiệm, tăng cường giữ vững kỷ luật, kỷ cương tạo sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên. Hiện nay, Đảng bộ huyện Đang tiếp tục chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện tập trung cho công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 4 và tháng 5 năm 2020.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập