Chính Trị

Xã Sủng Cháng đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân hiến đất xây dựng nông thôn mới

25/09/2015 00:00 193 lượt xem

Cùng với các địa phương trong toàn huyện, xã Sủng Cháng đã tăng cường tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc trong xây dựng nông thôn mới, đặc biệt đã vận động nhân dân hiến đất để làm đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi.

 Mào Phố là thôn vùng cao còn nhiều khó khăn của xã Sủng Cháng. Trước đây, việc đi lại của nhân dân trong thôn rất khó khăn, vất vả, chủ yếu là đi bộ qua nương trồng hoa màu của các hộ nông dân trong thôn. Nhưng nay đã khác, con đường dẫn vào thôn có gần 70 hộ gia đình sinh sống, chuẩn bị hoàn thành, với chiều dài 1,5 km. Để có con đường mới này, cấp ủy, chính quyền xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, qua đó, ngày càng phát huy tinh thần làm chủ, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Trưởng thôn Giàng Chá Phừ là người đầu tiên trong thôn tham gia hiến đất với diện tích trên 1.500 m2. Anh tâm sự rằng: “mình đi đầu làm trước, bà con tin tưởng sẽ làm theo”. Và bằng sự linh hoạt trong triển khai, sự phối hợp chặt chẽ giữa xã và thôn nên đã có 8 hộ gia đình trong thôn Mào Phố hiến trên 7.000m2 đất nương để làm con đường này. Ông Nguyễn Đình Cương - Bí thư Đảng ủy xã Sủng Cháng cho biết: “Trong quá trình triển khai thực hiện, cấp ủy, chính quyền địa phương đã gặp không ít khó khăn nhưng bằng sự linh hoạt trong lãnh, chỉ đạo, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để cho người dân hiểu rằng xây dựng nông thôn mới phải bằng nội lực của chính mình … nên trong thời gian ngắn, tuyến đường đã được nhanh chóng giải phóng mặt bằng, tạo cơ sở thuận lợi cho đơn vị thi công để tuyến đường nhanh chóng được hoàn thành trong thời gian sớm nhất”.

Với việc nhiều hộ gia đình của thôn Mào Phố tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông nông thôn, chắc chắn sẽ tạo thành phong trào thi đua sôi nổi góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập