Kinh tế

Xã Lao và Chải thực hiện tốt chương trình hỗ trợ giống vật nuôi theo Nghị quyết 30 a của Chính phủ

03/02/2016 00:00 269 lượt xem

Những năm qua, công tác xóa đói, giảm nghèo luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp, các ngành của huyện chú trọng, đặc biệt từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ về hỗ trợ giống vật nuôi, tạo sức kéo cho người dân; qua đó, đã tạo sức mạnh để người dân nhanh chóng thoát nghèo.

 Thực hiện chương trình hỗ trợ giống vật nuôi theo nghị quyết 30a của Chính phủ, trong năm 2015, xã Lao Và Chải đã hỗ trợ tiền cho 36 hộ nghèo mua 4 con trâu và 32 con bò cái sinh sản về nuôi, với định mức hỗ trợ là 10 triệu đồng/con. Việc cấp tiền hỗ trợ mua trâu, bò cho người dân đã góp phần giúp cho các hộ gia đình nghèo của xã có điều kiện tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Thụ hưởng chính sách của Chương trình 30a, năm 2015, gia đình ông Giàng Dũng Vừ - Thôn Chi Sang - xã Lao Và Chải được hỗ trợ 1 con bò, với mức hỗ trợ trị giá là 10 triệu đồng, gia đình ông đã vay thêm 2 triệu đồng của họ hàng để mua 1 con bò cái, trị giá 12 triệu đồng về nuôi; từ khi có bò, gia đình ông đã tích cực chăm sóc nên bò hiện đang phát triển tốt, chuẩn bị sinh sản.

Với chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi của Chương trình 30a, trong những năm qua, đã tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình chính sách ở xã Lao Và Chải có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Cùng với việc hỗ trợ giống vật nuôi, xã còn chú trọng nhân rộng thêm một số mô hình chăn nuôi có hiệu quả cao, phù hợp với địa phương như: chăn nuôi trâu bò hàng hóa, dê, lợn sinh sản…

Có thể khẳng định rằng, chương trình hỗ trợ giống vật nuôi theo Nghị quyết 30 a của Chính phủ, đã có hiệu quả thiết thực, góp phần xóa đói giảm nghèo cho nhân dân. Với việc triển khai thực hiện một cách tích cực, đúng tiêu chí, đối tượng thụ hưởng, Nghị quyết 30a đã tạo được niềm tin và sự hưởng ứng của nhân dân. Từ những chính sách hỗ trợ của Chương trình đã, đang và sẽ giúp người dân nghèo của huyện Yên Minh nói chung và của xã Lao Và Chải nói riêng không ngừng được cải thiện, từng bước tiến tới giảm nghèo bền vững.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập