Chính Trị

Xã Lao Và Chải hoàn thành công tác chuẩn bị cho bầu cử

18/05/2016 00:00 135 lượt xem

Những ngày này, trên địa bàn xã Lao Và Chải huyện Yên Minh, không khí chào mừng ngày bầu cử đã hết sức rộn ràng, với những lá cờ đỏ sao vàng và băng rôn, khẩu hiệu được treo khắp nơi.

     Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của xã Lao Và Chải đến thời điểm này cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Ngay sau khi niêm yết danh sách cử tri, xã đã thông báo rộng rãi đến người dân trên địa bàn biết để theo dõi và kiểm tra, nếu có sai sót về thông tin còn kịp thời bổ sung hoặc chỉnh sửa. Toàn xã có 6 đơn vị bầu cử và 12 khu vực bỏ phiếu, số cử tri trên địa bàn xã tính đến hết ngày 16/5/2016 là 3.005 người, trong đó cử tri nữ là 1.544 người. Số cử tri vắng mặt tại địa phương UBND xã đã chỉ đạo, giao cho các thôn bản yêu cầu người nhà thông tin cho các cử tri trở về địa phương trước ngày bầu cử để tham gia bỏ phiếu. Để thuận tiện cho cử tri đi bỏ phiếu, xã đã lựa chọn nơi bỏ phiếu chủ yếu là ở phòng học của các điểm trường và 1 điểm bỏ phiếu tại trụ sở xã, đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện, thông suốt. Hiện nay UBBC xã đã nhận đầy đủ các tài liệu, phiếu bầu, con dấu và hòm phiếu… Việc trang trí khánh tiết tại các khu vực bỏ phiếu như cổng trào, trong và ngoài khu vực bỏ phiếu được thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên. Ông Ngô Văn Nghĩa - chủ tịch UBND xã Lao Và Chải cho biết: “Hiện nay xã đang tích cực rà soát lại tất cả các khâu chuẩn bị theo kế hoạch đề ra. Đến thời điểm này, xã đã hoàn thành việc tổ chức cho các ứng cử viên đại biểu HĐND xã tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử”.

     Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã luôn ổn định. Tiểu ban bảo vệ an ninh trật tự đã xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau cuộc bầu cử, nhất là việc phân công lược lượng bảo vệ an toàn khu vực bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên… Cùng với việc tăng cường bảo đảm công tác an ninh và những việc thiết yếu diễn ra trong ngày bầu cử tới, xã cũng đang tích cực đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và vận động bầu cử, tuyên truyền Luật bầu cử, các chỉ thị Nghị quyết của Đảng, các văn bản chỉ đạo của cấp trên về cuộc bầu cử đến với bà con nhân dân. kết quả đã tổ chức tuyên truyền được 18 cuộc tại các thôn bản, trong đó 2 cuộc phối hợp với Trung tâm văn hóa huyện tổ chức giao lưu văn nghệ và chiếu phim lưu động tại xã với trên 3.500 người tham gia.

     Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nên đến nay, Xã Lao Và Chải cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử cả về vật chất lẫn tinh thần.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập