Chính Trị

UBND huyện Yên Minh họp phiên họp thường kỳ tháng 8

25/08/2023 08:41 57 lượt xem

Sáng 24/8, UBND huyện Yên Minh họp phiên họp thường kỳ tháng 8 năm 2023. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Quyền Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự họp có đồng chí, Phó Chủ tịch UBND huyện; các thành viên UBND huyện và đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện; chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

UBND huyện Yên Minh họp phiên họp thường kỳ tháng 8

Trong tháng 8, UBND huyện đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, ý kiến chỉ đạo của  cấp trên; chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Các địa phương tập trung triển khai sản xuất đảm bảo thời vụ với tổng diện tích gieo trồng đạt 26,196,8 ha đạt 96,9%KH. Chăn nuôi phát triển ổn định với tổng đàn gia súc, gia cầm là 539,433 con, tăng 1.537 con so với tháng trước. Thương mại dịch vụ du lịch, trong tháng số lượng khách đến địa bàn là 16,670 lượt; trong đố khách quốc tế 8.670 lượt, khách nội địa 8.000 lượt, doanh thu ước đạt 5,2 tỷ đồng. Lĩnh vực, Văn hoá - truyền thông, Giáo dục & Đào tạo, Y tế chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được chỉ đạo triển khai thực hiện tốt.
Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn và phòng ban, chuyên môn của huyện đã tập trung thảo luận nêu lên các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện triển khai nhiệm vụ; đồng thời bàn giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Về tiến độ giải ngân các nguồn vốn thuộc 3 chương trình MTQG. Việc thực hiện Đề án dữ liệu dân cư, định danh điện tử trên địa bàn các xã, thị trấn và một số nhiệm vụ trọng tâm trong trong phát triển kinh tế - xã hội.
Kết luận tại phiên họp, đồng chí Quyền chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn, đề nghị tập cần trung giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là các Chương trình MTQG; nâng cao hiệu quả các dự án, tăng thu ngân sách. Làm tốt công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng; siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ; làm tốt công tác quy hoạch; chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới. Đề nghị các cơ quan, đơn vị, phòng, ban chuyên môn và các địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ.
 

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập