Chính Trị

UBND huyện Yên Minh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 năm 2018

27/03/2018 00:00 78 lượt xem

Ngày 26/3, Yên Minh tổ chức Hội nghị UBND huyện phiên thường kỳ tháng 3. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực UBND huyện, các thành viên UBND huyện và thủ trưởng các ngành liên quan. Đồng chí Phan Thị Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

    Hội nghị đã tiến hành họp bàn, cho ý kiến đối với các dự thảo văn bản dự kiến trình phiên họp Ban Thường vụ Huyện ủy tháng 3/2018; đồng thời đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tháng và phương hướng, nhiệm vụ tháng tới.

   Trong tháng 3, các ngành, các cấp đã tập trung chỉ đạo nhân dân đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ Xuân, hiện tại, diện tích đất để gieo trồng lúa Xuân đã cày ải được 377 ha, đạt 89,8 % KH; diện tích mạ đã cấy được 48 ha, đạt 11,4 % KH. Đối với cây ngô xuân, đã gieo trồng được 671 ha, đạt 100,4% KH. Công tác huy động, duy trì sỹ số học sinh được tăng cường; tỷ lệ huy động trẻ dưới 2 tuổi đạt 28,3 %; trẻ 5 tuổi đi học Mẫu giáo đạt 98 %. Các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia được thực hiện theo đúng kế hoạch. Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát hộ cứu đói giáp hạt để có giải pháp cứu đói kịp thời. Các chế độ, chính sách cho người có uy tín, đồng bào dân tộc thiểu số được chi trả kịp thời, đúng chế độ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng được chú trọng.

    Tham luận tại hội nghị, các thành viên UBND huyện chỉ rõ một số hạn chế, tồn tại trong tháng, như: tiến độ gieo trồng lúa xuân chậm hơn so với thời vụ; công tác rà soát, đăng ký nhu cầu vay vốn theo Nghị quyết 209, Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh chưa có sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị; việc chấp hành Quy chế làm việc, văn hoá nơi công sở của một số cơ quan, đơn vị chưa nghiêm túc...

    Kết luận giao nhiệm vụ trong tháng 4; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Minh yêu cầu: các ngành chuyên môn, các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo sản xuất, đảm bảo đúng kế hoạch và thời vụ. Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống cháy rừng, quản lý lâm sản; phòng chống bão lốc trong mùa mưa lũ. Quản lý tốt các nguồn thu, chống thất thu ngân sách nhà nước. Tăng cường công tác quản lý hộ khẩu, hộ tịch; nắm chắc tình hình công dân đi Trung Quốc lao động trái phép để có giải pháp ngăn chặn kịp thời. Chuẩn bị tốt các điều kiện chuẩn bị cho việc tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn…


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập