Nông thôn mới

UBND Huyện tổ chức Lễ công bố xã Phú Lũng đạt tiêu chí nâng cao về nhà ở

02/12/2019 00:00 193 lượt xem

Sáng 21/11, Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện tổ chức Lễ công bố xã Phú Lũng đạt tiêu chí nâng cao về nhà ở theo bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tới dự có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; các ngành thành viên Ban Chỉ đạo; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tiêu chí nhà ở là tiêu chí số 9 trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, đây là tiêu chí khó thực hiện hơn so với các tiêu chí khác, nhưng ngay từ khi triển khai đến nay, Cấp ủy, chính quyền huyện đã tập chung chỉ đạo xã Phú Lũng tranh thủ các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ từ nhà nước, lồng ghép các chương trình của Trung ương và của tỉnh. Cho đến nay, toàn xã Phú Lũng đã có 577/596 hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo tiêu chí nâng cao, đạt 96,8%. Các công trình nhà đều đảm bảo 3 cứng: Nền cứng, khung cứng, mái cứng đảm bảo với diện tích 10m2/người, và có niên hạn sử dụng từ 20 năm trở lên. Xã Phú Lũng là xã đầu tiên của huyện đạt tiêu chí số 9 về nhà ở theo bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2018 - 2020, qua đây thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước đến cuộc sống của người dân, sự quyết tâm vào cuộc của các cấp, các ngành của huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà các hộ gia đình được hỗ trợ theo chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công CCB nghèo, hộ nghèo của xã Phú Lũng.

Tại buổi Lễ, đại diện các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng quà cho 14 hộ, được hỗ trợ theo chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo.

Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã đến thăm hỏi và gắn biển nhà mới cho mốt số gia đình trên địa bàn xã Phú Lũng.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập