Văn hóa - Xã hội

Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng tỉnh Hà Giang trao nhà cho người nghèo tại Yên Minh

20/01/2022 06:08 81 lượt xem

Chiều 18/1, Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng tỉnh Hà Giang đã tiến hành bàn giao 2 ngôi nhà cho người nghèo, người có công với cách mạng tại thị trấn Yên Minh, cùng đi có lãnh đạo Phòng KT-HT huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Yên Minh.

Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng tỉnh Hà Giang trao nhà cho người nghèo tại Yên Minh
Lãnh đạo Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng tỉnh Hà Giang cùng cấp ủy, chính quyền thị trấn Yên Minh trao tiền xây dựng nhà ở cho hộ gia đình ông Bùi Đức Thương

2 hộ gia đình được hỗ trợ nhà lần này là hộ gia đình anh Mua Mí Lùng, thôn Nà Hán thị trấn Yên Minh thuộc diện hộ nghèo và gia đình ông Bùi Đức Thương, thôn Thành Minh thị trấn Yên Minh thuộc diện người có công với cách mạng. Được biết, trước khi có ngôi nhà mới, 2 hộ gia đình trên đều sống tại ngôi nhà tạm, dột nát, có nguy cơ bị đổ, sập, nhất là vào mùa mưa bão. Cuộc sống của 2 hộ gia đình gặp rất nhiều khó khăn, thu nhập không ổn định.
Tại đây, lãnh đạo Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng tỉnh Hà Giang đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, động viên các gia đình khắc phục mọi khó khăn, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, và trao tận tay mỗi hộ gia đình 60 triệu đồng. 
Cũng tại buổi bàn giao nhà lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Yên Minh đã có những phần quà gửi đến tặng gia đình. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng chung tay vì người nghèo, thể hiện đúng tinh thần “lá lành đùm lá rách” theo truyền thồng đạo lý của dân tộc Việt Nam.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập