Chính Trị

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Thắng Mố chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2015 – 2016

16/09/2015 00:00 644 lượt xem

Là xã biên giới khó khăn của huyện; nhưng năm học mới 2015-2016, với sự đầu tư của Trung ương, tỉnh và huyện, thầy và trò trường PTDTBT Tiểu học xã Thắng Mố được học tập trong ngôi trường mới với cơ sở vật chất khang trang hơn, đầy đủ hơn. Đây là động lực quan trọng để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2015-2016.

Năm học mới này, thầy và trò trường PTDTBT Tiểu học xã Thắng Mố được học tập trong môi trường đầy đủ về cơ sở vật chất, trường lớp được xây dựng quy củ, khang trang. Năm 2014, với sự đầu tư hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn Việt Nam, nhà trường được xây dựng 2 dãy nhà 2 tầng, với gần 10 phòng học và nhà hiệu bộ. Nhờ đó, nhà trường đủ lớp học cho học sinh, không phải học 2 ca vào cả buổi sáng và buổi chiều như trước đây. Bởi vậy, thầy và trò đều phấn khởi với khí thế mới khi năm học mới vừa chính thức bắt đầu. Đội ngũ giáo viên của nhà trường đều đã xây dựng kế hoạch giảng dạy cụ thể để nâng cao chất lượng giáo dục.

Cùng với việc trở thành trường PTDT Bán trú với nhiều chế độ đặc biệt thì hiệu quả của mô hình học sinh bán trú đã được thể hiện khá rõ nét, những bữa ăn của các em giờ đã đầy đủ hơn nhờ chính sách ưu đãi trong việc cấp gạo của Thủ tướng Chính phủ. Bữa ăn của các em ngoài cơm còn có rau, thịt, cá, trứng. Đặc biệt, năm học mới này, chỗ ăn, nghỉ bán trú của học sinh cũng được đầu tư đầy đủ hơn. Đây chính là cơ sở để học sinh gắn bó với trường lớp, đi học chuyên cần hơn, góp phần duy trì sĩ số học sinh của nhà trường và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương. Thầy giáo Đỗ Văn Hải-Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Thắng Mố cho biết Toàn trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Thắng Mố có 3 điểm trường và trường chính với tổng số 248 học sinh, phần lớn là các điểm trường khó khăn. Đặc biệt vào mùa đông, thời tiết khắc nghiệt, học sinh đi học thất thường nên các thầy cô giáo phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để duy trì sĩ số học sinh. Nhà trường đã tạo những giờ học ngoại khóa để tạo niềm vui, niềm hứng khởi cho các em. Năm học mới này cũng vậy, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học”.

 Năm học 2015-2016, thầy và trò trường PTDTBT Tiểu học xã Thắng Mố đã tiến hành xây dựng kế hoạch, với nhiều phương pháp dạy học mới; tin tưởng rằng, với khí thế phấn khởi, trong năm học mới này, thầy và trò nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành công mới./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập