Chính Trị

Tiến độ thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn huyện Yên Minh

01/07/2016 00:00 103 lượt xem

Căn cứ Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND, ngày 10/12/2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa; huyện Yên Minh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo rộng rãi để các hộ dân biết đăng ký vay vốn phát triển chăn nuôi.

     Tính đến giữa tháng 6/2016, toàn huyện có 1.537 hộ đăng ký vay vốn, với tổng kinh phí đề nghị vay là 110.012 triệu đồng để mua con giống (trâu, bò, ong nội) và xây dựng chuồng trại gắn với xử lý chất thải. Hiện nay, Tổ thẩm định của huyện đang tập trung thẩm định việc đăng ký vay vốn phát triển chăn nuôi trâu, bò và đăng ký vay vốn nuôi ong theo hình thức cuốn chiếu, thẩm định dứt điểm từng xã; đã có 499 hộ của 10/18 xã, thị trấn được thẩm định về đăng ký vay vốn phát triển chăn nuôi trâu, bò; trong đó, số hộ đủ điều kiện vay vốn phát triển sản xuất là 140 hộ, với số gia súc đăng ký mua thêm là 519 con (bình quân 4 con/hộ). Đối với việc đăng ký vay vốn nuôi ong, đã thẩm định được 23 hộ, trong đó 16 hộ đủ điều kiện vay vốn, với tổng số đàn ong đăng ký nuôi thêm là 682 tổ. Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện đã giải ngân cho 5 hộ vay vốn phát triển chăn nuôi trâu, bò, với số tiền là 300 triệu đồng.

     Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Nghị quyết 209 cũng còn gặp một số khó khăn do tổng số hộ đăng ký vay vốn với số lượng lớn; địa bàn rộng, các hộ dân ở không tập trung, giao thông đi lại không thuận lợi nên việc thẩm định phải bố trí nhiều thời gian. Mặt khác, các hộ đăng ký vay vốn phần lớn đã có dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội, nên việc tiếp cận nguồn vốn vay tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT rất khó khăn; giá giống vật nuôi cũng có sự biến động tăng do triển khai Nghị quyết 209 trên địa bàn toàn tỉnh...

     Trong thời gian tới, huyện Yên Minh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân nắm rõ được cơ chế, chính sách của Nghị quyết, tham gia phát triển chăn nuôi. Đẩy nhanh tiến độ thẩm định đợt 1 đối với các hộ đăng ký vay vốn tại các xã, thị trấn, đồng thời khi các hộ có đủ điều kiện vay vốn, sẽ giải ngân trong thời gian sớm nhất nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn vay.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập