Kinh tế

Thu nhập cao từ chăn nuôi thỏ

18/05/2023 15:03 540 lượt xem

Trong những năm gần đây, nuôi thỏ được nhiều hộ dân ở xã Sủng Thài, huyện Yên Minh chọn làm mô hình chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Điển hình như hộ gia đình anh Hờ Mí Pó, thôn Lùng Pủng B, xã Sủng Thài được biết đến là một trong những hộ nuôi thỏ đạt hiệu quả cao.

Thu nhập cao từ chăn nuôi thỏ

Từ năm 2019 anh Pó bắt đầu bén duyên với nghề nuôi thỏ. Qua tìm hiểu trên ti vi, trên mạng xã hội anh Pó thấy có nhiều mô hình chăn nuôi thỏ đem lại hiệu quả kinh tế cao. Chính vì thế anh đã quyết định khởi nghiệp từ nghề nuôi thỏ, ban đầu anh mua 1 con thỏ đực và 1 con thỏ cái về nuôi để nhân giống, do mới nuôi nên chưa có nhiều kinh nghiệm, anh đã gặp không ít khó khăn, con thỏ không phát triển tốt như anh mong đợi. Nhưng nhờ chịu khó học hỏi, áp dụng kỹ thuật trong chăn nuôi, sau 3 năm miệt mài gây đàn, từ 1 đôi thỏ giống ban đầu, đến nay anh Pó đã nhân số lượng đàn lên hơn 200 con. Trung bình mỗi tháng anh bán ra thị trường khoảng từ 20 đến 30 con thỏ thịt và thỏ giống, thu về từ 8-10 triệu đồng. Với giá bán thỏ thịt hiện nay là 120.000 đồng/kg.
Theo anh Pó, nuôi thỏ không dễ mà cũng không khó, quan trọng là phải nắm được kỹ thuật chăn nuôi. Thỏ sinh sản khá nhanh, trung bình khoảng một tháng đẻ một lứa, mỗi lứa từ 5-6 con. So với chăn nuôi lợn, gà thì chăn nuôi thỏ có lãi hơn nhiều. Trong khi đó thỏ ít bị bệnh, ăn ít, không kén thức ăn, có thể tận dụng các loại thức ăn sẵn có như các loại lá cây, rau, củ, quả và cám ngô. Chuồng trại đơn giản, chi phí đầu tư ít mà hiệu quả lại cao, người nuôi chỉ cần chịu khó tìm hiểu và học hỏi thì sẽ thành công.
Từ mô hình chăn nuôi thỏ của gia đình anh Hờ Mí Pó đã mở ra cách làm ăn mới cho người nông dân trên địa bàn xã Sủng Thài nói riêng và người nông dân trên địa bàn huyện Yên Minh nói chung. Tuy nhiên, hiện nay gia đình anh Pó mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa của các cấp, các ngành tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm và tạo điều kiện tiếp để anh được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để mở rộng quy mô chăn nuôi thỏ, góp phần tăng thu nhập và tạo việc làm cho lao động ở địa phương./.

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập