Xây dựng cơ bản

Sủng Cháng nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng

25/04/2017 00:00 186 lượt xem

Là xã miền núi thuần nông, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, nên trong những năm qua, công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế luôn được Đảng bộ xã Sủng Cháng huyện Yên Minh đặt lên hàng đầu. Trên cơ sở xác định rõ những khó khăn cũng như lợi thế, tiềm năng của địa phương, Đảng bộ xã đã xây dựng và ban hành nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh phát triển kinh tế, đồng thời tập trung xây dựng các chi bộ trong sạch, vững mạnh...

     Hiện nay, Đảng bộ xã Sủng Cháng có 164 đảng viên sinh hoạt ở 14 chi bộ. Xác định mục tiêu giai đoạn 2015 - 2020 là tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, chất lượng đội ngũ đảng viên; củng cố, kiện toàn và xây dựng hệ thống chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, Đảng bộ xã đã duy trì thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; thảo luận dân chủ, thống nhất chủ trương, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ; tích cực xây dựng nông thôn mới, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đồng chí Nguyễn Hùng Cương - Bí thư Đảng ủy xã Sủng Cháng - Yên Minh cho biết: “Ngay từ đầu năm 2017 Đảng ủy xã đã ra Nghị quyết lãnh đạo phát triển kinh tế hộ gia đình, gắn với xây dựng NTM. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của các nhân dân nên  phong trào xây dựng NTM đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn; nhân dân  tích cực tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”.

     Đến thăm mô hình phát kinh tế tổng hợp của gia đình bà Lý Thị Mai thôn Sàng Súng xã Sủng Cháng huyện Yên Minh, là một trong những bí thư chi bộ tiêu biểu, mạnh dạn trong phát triển kinh tế gia đình, bà xác định, đã là người cán bộ Đảng viên, muốn nói để cho dân nghe và làm theo mình thì mình phải là người gương mẫu trong mọi phong trào, nhất là phong trào phát triển kinh tế. Năm 2000 gia đình bà Mai vẫn còn là 1 hộ nghèo của thôn, nhận thấy chỉ có chăn nuôi mới giúp gia đình bà thoát khỏi đói nghèo nên bà đã quyết định vay vốn ngân hàng để phát triển chăn nuôi bò, lợn, sau 10 năm chăn nuôi, tích cóp được khoản vốn kha khá, bà tiếp tục mở quán kinh doanh hàng tạp hóa, hiện nay gia đình bà khá giả nhất trong thôn. Những đầu tàu gương mẫu như bà Lý Thị Mai đã phát huy vai trò trong vận động nhân dân cùng làm theo để đưa nghị quyết vào cuộc sống.

     Hay như gia đình ông Củng Phủ Diu thôn Cháng Lộ - xã Sủng Cháng huyện Yên Minh trước đây cũng là 1 hộ nghèo trong thôn, nhưng được Đảng ủy xã cùng các tổ chức đoàn thể chính trị của xã tích cực động viên gia đình tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo nên ông đã mạnh dạn đầu tư vào phát triển chăn nuôi, làm giàu từ chăn nuôi gia súc hàng hóa. Hiện nay nhà ông có 7 con trâu, gần 1 ha lúa và hơn 1 ha ngô. Thu nhập bình quân hàng năm của gia đình ông Diu đạt hơn 30 triệu đồng, số tiền đó đã giúp đình ông đã thoát được cảnh nghèo khó, cuộc sống dần ổn định hơn.

     Trong năm 2017, Đảng bộ xã Sủng Cháng huyện Yên Minh phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 8.500.000 đồng/người/năm. Thu ngân sách trên địa bàn xã đạt 46.000.000 đồng. Giảm 43 hộ nghèo trong năm; đào tạo nghề ngắn hạn cho 34 người; thực hiện đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.

     Những kết quả mà Đảng bộ xã Sủng Cháng đã đạt được là nhờ có tinh thần chủ động, năng động, quyết tâm lớn của toàn Đảng bộ và nhân dân địa phương. Đồng thời, Đảng bộ xã đã bám sát tình hình thực tiễn để đề ra các nghị quyết, chủ trương và giải pháp thực hiện có tính khả thi, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tinh thần đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh, xây dựng địa phương trên con đường đổi mới, phát triển./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập