Kinh tế

Phú Lũng tập trung phát triển cây lê theo hướng hàng hóa

21/03/2024 08:26 27 lượt xem

Trong những năm gần đây, xã Phú Lũng, huyện Yên Minh đang tập trung phát triển các loại cây ăn quả bản địa như cây lê theo hướng sản xuất hàng hóa, góp phần chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho người dân.

Phú Lũng tập trung phát triển cây lê theo hướng hàng hóa

Trước đây, gia đình chị Chu Thị Piền, thôn B3, xã Phú Lũng là 1 trong những hộ khó khăn. Nhờ sự vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình chị đã mạnh dạn chuyển đổi diện đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cây lê, sau 2 vụ thu hoạch quả cũng cho gia đình chị có nguồn thu nhập đáng kể. Hiện nay vườn lê nhà chị Piền đang có 500 cây, qua quá trình trồng, chăm sóc cho thấy cây lê là cây phù hợp với vùng đất đá, khí hậu lạnh ở đây nên phát triển tốt, ít bị sâu bệnh, cho quả to, ngọt, năng suất cao.

Để cây lê thực sự trở thành cây trồng mũi nhọn của địa phương, giúp bà con giảm nghèo bền vững, thời gian tới xã Phú Lũng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nhân rộng mô hình, diện tích trồng cây lê trên địa bàn. Phối hợp tạo điều kiện cho người dân tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cũng như hỗ trợ vay vốn để phát triển cây lê. Đồng thời, tập trung xây dựng thương hiệu để tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, giúp người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập