Chính Trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Hữu Vinh

11/03/2016 00:00 209 lượt xem

Ngày 10/3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Hữu Vinh để kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội và việc triển khai Nghị quyết sau Đại hội Đảng các cấp.

 Tại đây, Đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, việc triển khai Nghị quyết sau Đại hội: Ngay sau Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ xã đã triển khai ngay các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong Nghị quyết của Đại hội như: Tổ chức xây dựng các mô hình trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Trên địa bàn xã đã hình thành 1 số mô hình trồng cây ăn quả với quy mô lớn, mô hình chăn nuôi lợn đen và gà thả vườn, tập trung tại thôn Khai Hoang Bản Vàng … Xây dựng Phương án phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, trong dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Bính Thân, xã đã chỉ đạo các trường học, Trạm y tế, lực lượng công an, xã đội… đảm bảo nghỉ Tết và đi làm sau Tết đúng quy định. Sau Tết, các trường học đã tổ chức huy động và duy trì ổn định sỹ số học sinh; thực hiện gieo cấy lúa xuân, ngô xuống ruộng, đậu tương xuân; đảm bảo đúng khung thời vụ. Đồng thời tập trung thực hiện công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến biểu dương những kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua và tinh thần đoàn kết của các cán bộ, đảng viên trong xã. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của xã còn chậm, chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn cao, xã chưa có bước đột phá trong phát triển kinh tế. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Xã cần tiếp tục giữ vững sự đoàn kết thống nhất cao trong Đảng bộ và nâng cao năng lực hoạt động của các Chi bộ, đảng viên; phải có các Nghị quyết chuyên đề cụ thể để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; nên lựa chọn những mục tiêu chính và 3 chương trình trọng tâm trong Nghị quyết Đảng bộ xã để thực hiện, đề ra kế hoạch cụ thể từng nội dung; xây dựng nông thôn mới nên tập trung vào từng tiêu chí cụ thể; phát triển cây xoài thành vùng xoài của huyện gắn với du lịch là hướng đi lâu dài cho người dân.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập