Chính Trị

Nhìn lại hoạt động của HĐND huyện Yên Minh sau 1 nhiệm kỳ

30/03/2021 13:38 104 lượt xem

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND huyện Yên Minh đã phát huy tốt vai trò là cơ quan quyền lực của Nhà nước ở cơ sở, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, từ đó góp phần lớn vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân của địa phương.

     Nhiệm kỳ qua, đại biểu HĐND huyện Yên Minh đã tích cực hoạt động, thể hiện trách nhiệm của người đại biểu hội đồng nhân dân. Đại đa số đại biểu HĐND huyện nắm vững và vận dụng tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gần gũi quần chúng để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh trung thực với HĐND tại các kỳ họp, đồng thời tích cực tham gia giám sát và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để HĐND xem xét, thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

     Ông Sính Phái Chơ – Phó chủ tịch HĐND huyện Yên Minh cho biết: Trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện Yên Minh đã tổ chức được 14 kỳ họp, trong đó có 10 kỳ họp thường kỳ và 4 kỳ họp chuyên đề; ban hành 101 nghị quyết về những vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương. Các nghị quyết của HĐND được UBND huyện và các ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND và 2 Ban HĐND huyện đã tổ chức 36 cuộc giám sát, nội dung các cuộc giám sát đều bám sát mục tiêu, định hướng, Nghị quyết của cấp ủy và HĐND huyện, đảm bảo thiết thực, tập trung vào những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà cử tri phản ánh, dư luận quan tâm.

     Hoạt động tiếp xúc cử tri của Đại biểu HĐND huyện ngày càng thiết thực, hiệu quả, từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2020 đã TXCT được 973 lượt. Công tác tiếp dân luôn được HĐND huyện quan tâm và đã có những chuyển biến tích cực, thực hiện tốt chức năng là cầu nối giữa nhân dân và chính quyền địa phương.  Bà Phạm Thị Thỏa – Cử tri tổ 5 – thị trấn Yên Minh chia sẻ: “được tham dự các cuộc tiếp xúc cử tri của Đại biểu HĐND các cấp, bà nhận thấy mọi ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được các đại biểu HĐND lắng nghe và giải quyết triệt để như đường giao thông trên địa bàn trung tâm thị trấn đã được giải áp phan, chỉnh trang đô thị lát đá vỉa hè… đã tạo nên cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Huyện Yên Minh tặng giấy khen cho các cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021

     Có thể thấy, trong nhiệm kỳ qua, Hội đồng nhân dân huyện Yên Minh đã phát huy tốt vai trò là cơ quan quyền lực của Nhà nước ở cơ sở, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về chính trị - kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đây cũng chính là cơ sở quan trọng để HĐND các cấp trên địa bàn huyện Yên Minh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, giành nhiều thắng lợi mới trong nhiệm kỳ mới để xứng đáng là cầu nối giữa dân với Đảng, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập