Kinh tế

Nhân dân huyện Yên Minh tích cực chăm sóc ngô chính vụ

08/06/2016 00:00 138 lượt xem

Đến nay sau gần 2 tháng gieo trồng, diện tích ngô chính vụ trên địa bàn huyện Yên Minh phát triển tốt, bà con nông dân đang tích cực bón phân, vun gốc để cây ngô phát triển.

     Năm nay, toàn huyện Yên Minh gieo trồng được trên 6.800 ha ngô chính vụ, trong đó diện tích ngô lai là gần 3.700 ha, chiếm 52,7 % diện tích gieo trồng. Từ đầu vụ đến nay, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nắng nóng, hạn hán kéo dài nhưng nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, chủ động của chính quyền địa phương cùng với việc chăm bón kịp thời của nhân dân nên đến thời điểm này hầu hết diện tích ngô chính vụ của huyện đều sinh trưởng, phát triển tốt, không có sâu bệnh xảy ra. Để đảm bảo cho sản lượng cao vào cuối vụ, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang tiến hành các phương án chỉ đạo, đôn đốc bà con tập trung làm sạch cỏ, xới và vun gốc, để cây ngô sinh trưởng và phát triển.

     Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn của huyện thì hiện nay cây ngô đang sinh trưởng và phát triển tốt, không có sâu bệnh gây hại. Tuy nhiên, với thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều sẽ là điều kiện thuận lợi để các loại sâu bệnh gây hại phát sinh. Chính vì vậy, ngoài việc chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã cử cán bộ chuyên môn xuống cơ sở thường xuyên kiểm tra sự sinh trưởng của cây ngô để kịp thời phát hiện và hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng trừ sâu bệnh kịp thời./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập