Kinh tế

Năm 2015, Yên Minh trồng mới được gần 700 ha cỏ

03/02/2016 00:00 232 lượt xem

Nhằm tạo ra nguồn thức ăn xanh phục vụ trong chăn nuôi, đặc biệt là giúp nhân dân có nguồn thức ăn dự trữ trong mùa đông cho đàn gia súc, từ đầu năm đến nay, huyện Yên Minh đã chú trọng tới việc chỉ đạo và hướng dẫn nhân dân đẩy mạnh việc chăm sóc diện tích cỏ hiện có và trồng mới diện tích cỏ trên địa bàn.

 Chỉ tính riêng năm 2015, toàn huyện đã thực hiện trồng mới được gần 700 ha, nâng tổng diện tích cỏ toàn huyện lên gần 2.800 ha, với 2 giống cỏ chính là: cỏ voi và cỏ goatêmala. Đây là 2 giống cỏ phù hợp với địa hình, khí hậu và thổ nhưỡng tại địa phương nên không chỉ tạo ra nguồn thức ăn ổn định cho gia súc mà còn là nguồn thức ăn dự trữ hiệu quả trong mùa đông.

Có thể nói, việc đẩy mạnh khuyến khích nhân dân trồng cỏ để phục vụ chăn nuôi, tận dụng khai thác nguồn đất đai tại địa phương là hướng đi mang lại hiệu quả cao. Bởi các giống cỏ được đưa vào trồng tại địa bàn đều có khả năng chịu hạn, chịu rét tốt, có bộ rễ phát triển mạnh, là cây chống xói mòn hiệu quả trên địa hình là đất dốc cao, rất thích hợp với các huyện vùng cao núi đá. Thêm vào đó, khi phong trào trồng cỏ được nhân dân đồng tình hưởng ứng sẽ tạo ra cơ sở vững chắc để huyện đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hoá, giúp tạo việc làm cho người lao động và nâng cao thu nhập cho nhân dân trên địa bàn.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập