Kinh tế

Mậu Long phát huy hiệu qủa từ Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh

04/05/2017 00:00 127 lượt xem

Phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, trở thành ngành sản xuất chính trong nông nghiệp đang là hướng đi mang lại cơ hội thoát nghèo cho nhiều nông dân ở xã Mậu Long huyện Yên Minh.

     Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh được ban hành ngày 10.12.2015, về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết này, xã Mậu Long huyện Yên Minh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng trang trại, gia trại và nhân rộng mô hình chăn nuôi quy mô lớn. Đồng chí Vàng Khái Sèng - Bí thư Đảng ủy xã Mậu Long cho biết: “từ khi triển khai Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đến nay xã Mậu Long đã giải ngân cho 6 hộ được vay vốn để phát triển chăn nuôi trâu bò với số tiền là 410 triệu đồng. Qua kiểm tra thực tế cho thấy các hộ tham gia xây dựng mô hình đều sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy nguồn vốn vay có hiệu quả”.

     Năm 2016, gia đình anh Tẩn A Vít - Thôn Nà Liêu xã Mậu Long được vay 60 triệu đồng từ Nghị quyết 209, cộng thêm nguồn vốn của gia đình anh đã mua thêm 3 con bò về nuôi. Bằng việc lồng ghép có hiệu các nguồn vốn vay để phát triển chăn nuôi trâu, bò hàng hóa nên hiện nay gia đình anh Tẩn A Vít có 16 con bò và 1 con trâu. Với địa hình đất đai rộng rãi, anh đã mạnh dạn trồng  hơn 2 ha cỏ để chủ động nguồn thức ăn xanh cho đàn trâu, bò, bên cạnh đó, đàn trâu, bò nhà anh cũng được chăn thả tự nhiên nên phát triển khỏe mạnh và không bị dịch bệnh. Bình quân mỗi năm anh xuất bán từ 1 đến 3 con cũng thu về gần 100 triệu đồng. Anh Tẩn A Vít chia sẻ: “Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh rất phù hợp với những người nông dân như anh, nhưng anh mong muốn, trong thời gian tới được Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa, cho vay tiền với mức cao hơn, như từ 100 đến 200 triệu để phát triển trâu, bò nhiều hơn”.

     Với những chính sách phù hợp như Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, bước đầu đã  làm thay đổi tư duy, tập quán chăn nuôi  nhỏ lẻ của người dân sang chăn nuôi tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa. Hiện nay, tổng đàn gia súc của xã Mậu Long là 2.765 con, trong đó đàn trâu là 1.017 con; đàn bò là 1748 con.

     Với chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, trong đó có chính sách hỗ trợ đối với việc chăn nuôi trâu, bò đã khẳng định Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đã thực sự đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực và tạo sự bứt phá trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất chăn nuôi của xã Mậu Long nói riêng và của huyện Yên Minh nói chung./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập