Kinh tế

Lũng Hồ đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc

13/12/2021 07:46 194 lượt xem

Xác định chăn nuôi là thế mạnh của địa phương nên trong những năm gần đây xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tiềm năng, lợi thế để tập trung phát triển chăn nuôi đại gia súc, góp phần giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống, mang lại hiệu quả kinh tế cao và thu nhập ổn định cho người dân.

Lũng Hồ đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc
Đàn bò của gia đình ông Ly Mí Lềnh được chăm sóc chu đáo đảm bảo bò sinh trưởng và phát triển khẻo mạnh

Hiện nay, tổng đàn gia súc của xã  Lũng Hồ là 8.426 con, trong đó riêng đàn trâu, bò là 3.088 con, đàn lợn là 3.997 con. Nhận thấy phát triển chăn nuôi gia súc đang phát huy hiệu quả, giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định đời sống. Trong thời gian qua xã Lũng Hồ đã thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tập trung phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa và hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc. Từ những mô hình chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, phong trào phát triển chăn nuôi ở xã Lũng Hồ ngày càng được nhân rộng. Nhiều hộ dân trên địa bàn đã chuyển đổi từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi theo mô hình gia trại, trang trại. Để bảo đảm nguồn thức ăn cho đàn trâu, bò, xã đã khuyến khích người dân thực hiện chuyển đổi đất trồng cây kém hiệu quả sang trồng cỏ voi, đảm bảo thức ăn cho đàn gia súc. Bên cạnh đó, tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động phòng chống dịch bệnh, làm chuồng trại để che chắn, tránh gió lùa cho gia súc, đảm bảo đủ ấm trong mùa đông, thoáng mát trong mùa hè.

Là một trong những hộ điển hình trong việc nuôi bò sinh sản và bò vỗ béo, ông Ly Mí Lềnh, thôn Làng Quá, xã Lũng Hồ cho biết: Gia đình ông có truyền thống chăn nuôi từ  xưa, nhưng chỉ nuôi 1,2 con để lấy sức cày kéo. Bắt đầu từ năm 2015 gia đình ông mở rộng chăn nuôi, lúc nào cũng nuôi trên 10 con bò và ông còn trồng hơn 1 ha cỏ voi để chủ động nguồn thức ăn, bảo đảm đàn bò không bị đói, rét vào mùa đông. Nhờ vậy, đàn bò của gia đình ông sinh trưởng và phát triển tốt, từng bước nâng cao đời sống, phát triển kinh tế gia đình. Mỗi năm thu nhập từ chăn nuôi bò của gia đình ông Lềnh cũng được trên 80 triệu đồng.

Trong thời gian tới, để tiếp tục đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa, xã Lũng Hồ cần phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân kỹ thuật chăn nuôi, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc; nhân rộng mô hình chăn nuôi tập trung, gắn với trồng cỏ, tạo bước đột phá, tăng thu nhập cho người chăn nuôi, thúc đẩy kinh tế của xã ngày càng phát triển./.

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập