Chính Trị

Lãnh đạo huyện Yên Minh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn

01/04/2024 10:35 47 lượt xem

Trước tình hình mưa to kèm theo mưa đá xẩy ra vào chiều tối ngày 28/3 và sáng ngày 29/3, ngày 29.3, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Minh đã đi kiểm tra thực tế, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai và trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng về nhà ở tại các xã trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Yên Minh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Yên Minh, đợt mưa to kèm mưa đá đã làm cho 1.571 ngôi nhà của 1.571 hộ dân bị hư hỏng, thủng mái; có 41 chuồng trại chăn nuôi bị hỏng mái; diện tích hoa màu bị thiệt  hại là 31,6 ha. Ngay sau khi nắm bắt được tình hình thiệt hại, Chủ tịch UBND huyện Yên Minh đã chỉ đạo các xã, thị trấn, đặc biệt là các xã bị thiệt hại nặng như: Sủng Thài, Sủng Cháng, Hữu Vinh, Thắng Mố, Bạch Đích, Phú Lũng, khẩn trương huy động lực lượng dân quân, công an, cán bộ xã xuống thôn để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng khác phục hậu quả; thành lập các Tổ công tác do các đồng chí là thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện trực tiếp xuống xã, phối hợp, rà soát, khắc phục hậu quả giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Tại các nơi đến kiểm tra thực tế, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Minh yêu cầu các xã cần chủ động trong công tác khắc phục hậu quả, huy động lực lượng tại chỗ để giúp đỡ người dân. Trước mắt, những hộ có điều kiện sẽ chủ động khắc phục bằng việc thay mái nhà bằng tấm lợp mới. Đối với các hộ chưa có điều kiện để khắc phục, thì có phương án che bằng bạt hoặc di dời đến nơi ở tạm như nhà văn hóa thôn,  nhà người thân không bị ảnh hưởng để tạm thời ổn định cuộc sống…

 

Nhóm PV

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập