Nông - Lâm Nghiệp

Lũng Hồ chú trọng phát triển cây đậu tương

02/08/2017 00:00 127 lượt xem

Lũng Hồ là xã đi đầu trong việc trồng cây đậu tương trên đất ngô 1 vụ tại huyện Yên Minh. Hiện nay, cây đậu tương đã được trồng đại trà trên địa bàn toàn xã, mở ra hướng đi mới trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân nơi đây.

     Vụ hè thu năm nay, toàn xã Lũng Hồ gieo trồng được 475 ha đậu tương, chủ yếu là trồng giống đậu tương DT84. Được biết, cây đậu tương đã và đang trở thành cây trồng chủ lực trong vụ hè thu của xã Lũng Hồ bởi nó cho hiệu quả kinh tế cao và có tác dụng cải tạo đất. Trước đây, bà con nông dân xã Lũng Hồ huyện Yên Minh chỉ trồng các giống đậu tương truyền thống, kỹ thuật canh tác còn lạc hậu nên năng suất chưa cao. Nhưng vài năm trở lại đây, cấp ủy, chính quyền xã Lũng Hồ rất quan tâm, chú trọng đến việc phát triển cây đậu tương, xã đã trồng thử nghiệm thành công nhiều mô hình đậu tương với giống chủ yếu là DT84. Sau nhiều vụ gieo trồng thử nghiệm cho thấy, giống đậu tương DT84 phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở đây, năng suất trung bình đạt 15-20 tạ/ha.

     Để đảm bảo cho cây đậu tương phát triển tốt, đạt năng xuất cao thì trước khi gieo trồng, xã Lũng Hồ đã cử cán bộ khuyến nông, nông nghiệp xã xuống các thôn, bản chủ động hướng dẫn, tuyên truyền cho bà con nông dân về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây đậu tương, thường xuyên theo dõi, phát hiện sâu, bệnh hại để kịp thời có biện pháp phòng trừ.  Hiện nay, sau gần 1 tháng gieo trồng, cây đậu tương của xã Lũng Hồ đang sinh trưởng và phát triển tốt chưa bị sâu bệnh hại.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập