Chính Trị

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác phòng chống rét cho gia súc trên địa bàn huyện

26/01/2016 00:00 275 lượt xem

Là huyện vùng cao nên Yên Minh cũng chịu ảnh hưởng lớn từ đợt rét đậm, rét hại được cho là đợt rét đỉnh điểm trong mùa đông năm nay. Để nắm bắt tình hình thực tế, ngày 25/1, đồng chí Hoàng Quang Hoàn-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc tại các xã Sủng Thài, Sủng Cháng, Bạch Đích. Cùng đi có lãnh đạo phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện.

 Toàn huyện hiện có gần 34.000 con trâu, bò; trước sự khắc nghiệt của thời tiết, ở một số xã núi đá của huyện, nhiệt độ đã xuống dưới 7 độ C nên công tác giữ ấm và chăm sóc cho đàn trâu, bò là vấn đề cấp bách. Đặc biệt do làm tốt công tác tuyên truyền cũng như ý thức trong chăn nuôi của người dân được nâng cao với khối tài sản lớn của gia đình nên những năm gần đây, người nông dân đã chủ động và có nhiều biện pháp phòng tránh đói, rét cho đàn gia súc trong mùa đông.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hoàng Quang Hoàn kiểm tra công tác phòng chống rét cho trâu, bò tại xã Bạch Đích

Tại các xã đến kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hoàng Quang Hoàn đánh giá cao công tác tuyên truyền, vận động của các xã; sự chủ động của người dân; đồng thời, nhấn mạnh: trong mùa đông, trâu, bò thường bị giảm sức đề kháng, nhất là trong những ngày rét đậm, tình trạng trâu, bò bị cước chân dẫn đến chết thường xảy ra nên các xã, thị trấn tăng cường xuống cơ sở, hướng dẫn và tuyên truyền nhân dân ngoài che chắn chuồng trại, tránh gió lùa, dự trữ thức ăn đầy đủ thì việc quan trọng là phải giữ cho nền chuồng luôn khô ráo, đặc biệt là không chăn thả gia súc trong những ngày nhiệt độ dưới 10 độ C. Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu: trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, các xã, thị trấn cần chủ động và tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, đôn đốc để phòng tránh đói, rét cho đàn gia súc, giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại về kinh tế cho người dân./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập