Kinh tế

Hội nghị bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân các nguồn vốn đầu tư công

22/07/2021 06:49 44 lượt xem

Chiều ngày 21/7. UBND huyện Yên Minh đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân các ngồn vốn đầu tư công do huyện làm chủ đầu tư. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngô Xuân Nam – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HDND huyện và các đồng chí trong TTr HĐND – UBND huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội nghị bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân các nguồn vốn đầu tư công
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2021 các công trình được được thực hiện gồm 19 công trình, trong đó tỉnh quyết định đầu tư 03 công trình, huyện đầu tư 16 công trình, kế hoạch vốn bố trí là 15,0 tỉ đồng. Tính đến thời điểm báo cáo cơ bản các công trình vẫn đang tiếp tục được thực hiện theo tiến độ đề ra. Công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, tiến độ, khối lượng thực hiện ngày càng được nâng cao. Công tác giải ngân vốn đạt xấp xỉ 64% kế hoạch giao, phấn đấu đến hết năm 2021 sẽ giải ngân vốn đạt 100% kế hoạch giao. Đối với các công trình trường lớp học được cải tạo, sửa chữa trong dịp hè để kịp sử dụng trong năm học mới, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND huyện trước ngày 30/8/2021 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Xuân Nam – Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HDND huyện đề nghị: UBND cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm. Chỉ đạo các ngành chuyên môn huyện phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc thuộc thẩm quyền. UBND các xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị thi công tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng các công trình. 
Cũng tại Hội nghị, các xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn của huyện, đại diện các đơn vị đang thi công đã tiến hành ký cam kết triển khai thực hiện.
 

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập