Chính Trị

Hội nghị triển khai công tác Ban chỉ đạo PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017

27/02/2017 00:00 92 lượt xem

Ngày 24.2, BCĐ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Dự hội nghị có Đồng chí Trần Đức Quý-Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban chỉ đạo; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên ban chỉ đạo. Tại điểm cầu huyện Yên Minh, đồng chí Phan Thị Minh-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo cơ quan ban ngành thành viên ban chỉ đạo huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

     Năm 2016, an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh được giữ vững, ổn định; Tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy tiếp tục được kiềm chế song còn nhiều diễn biến phức tạp. Toàn tỉnh xảy ra 640 vụ, phát hiện 1.254 đối tượng vi phạm Luật Hình sự, tòa án nhân dân hai cấp đã thụ lý 354 vụ án hình sự, đã giải quyết xét xử 351 vụ. Tình hình tai nạn, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp với 333 vụ, làm chết 239 người, bị thương 44 người, 108 người bị ngộ độc thực phẩm.  Toàn tỉnh có 794 người nghiện ma túy được lập hồ sơ quản lý, tăng 129 người so với năm 2015…Để phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong năm Ban chỉ đạo đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả các phương án, kế hoạch công tác, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ và được nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc công tác tuyên truyền, phòng ngừa xã hội tiếp tục được các cấp, các ngành chú trọng thực hiện gắn với đẩy mạnh công tác phát hiện, đấu tranh và xử lý tội phạm; công tác thanh, kiểm tra đấu tranh triệt phá ổ nhóm hoạt động mại dâm, người sử dụng ma túy được triển khai thường xuyên, kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để phát sinh mới các tụ điểm về TNXH…

     Kết luận Hội nghị, Đồng chí Trần Đức Quý –Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành thành viên, các huyện thành phố tập trung củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của BCĐ từ cấp tỉnh đến cơ sở; tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện các Chỉ thị của trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT, PCTP trong tình hình mới; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia phong ngừa, đấu tranh PCTP; phát huy vai trò các tổ chức quần chúng bảo đảm ANTT ở cơ sở; nhận rộng các mô hình PCTP tiêu biểu, hiệu quả; Các lực lượng vũ trang phát huy vai trò nòng cốt, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các đơn vị, tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh PCTP; tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT, chủ động giải quyết tốt các tình huống ngay từ cơ sở. Cũng tại hội nghị đã có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được nhận Kỷ niệm chương của Bộ Công an và Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập