Nông thôn mới

HỘI NGHỊ GIAO BAN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI 11 THÁNG

01/12/2014 00:00 220 lượt xem

Ngày 27/11, huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị giao ban chương trình xây dựng Nông thôn mới 11 tháng đầu năm. Đồng chí Hoàng Văn Vịnh – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Khu – PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hoàng Quang Hoàn – PCT UBND huyện; cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện Yên Minh.
Trong thời gian qua, chương trình xây dựng Nông thôn mới của huyện Yên Minh đã có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, được sự hưởng ứng của toàn thể nhân dân, do đó đã đạt được một số kết quả nhất định. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua đó đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân, với số ngày công đóng góp là gần 314 nghìn ngày, hiến đất được gần 115 m2. Huyện đã chỉ đạo việc phát động phong trào thi đua chung sức xây dựng Nông thôn mới đối với các xã, qua phát động đã thu được số tiền ủng hộ là 962 triệu đồng; Huyện cũng chỉ đạo, quan tâm tới việc xây dựng quỹ thôn ở các xã, với tổng số thôn đã xây dựng quỹ là 189/257 thôn, tổng số tiền là 851 triệu đồng. Công tác tập huấn Nông thôn mới được quan tâm, huyện đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn mở được 16 lớp tập huấn với 666 người tham gia. Trong năm, huyện đã tiến hành trồng mới trên 20 ha hồng không hạt, triển khai thực hiện trồng trên 1 ha cây tam giác mạch để tạo cảnh quan. Đến nay việc hỗ trợ sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo đã đạt 89% với 824 con/824 hộ gia đình. Trong 11 tháng huyện đã triển khai có hiệu quả việc lồng ghép các chương trình, kết quả đã láng bó nền nhà 182 hộ, xây dựng 232 bể nước, mở mới đường ô tô liên cụm được 90 km.

 Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư huyện ủy Yên Minh Hoàng Văn Vịnh đề nghị, việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cần phân công rõ nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban chỉ đạo để việc triển khai các nhiệm vụ có hiệu quả, công tác tham mưu, báo cáo được chính xác; Tiếp tục đẩy mạnh sự đột phá trong chương trình “ngày thứ 7 hướng về thôn bản” với những việc làm thiết thực; Đối với việc đóng góp quỹ thôn, cần tiếp tục tuyên truyền và đưa người dân đi thăm quan thực tế ở các địa phương đã làm tốt ở huyện khác; Cần phát huy vai trò tổ giúp việc trong Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới bằng cách phối hợp với xã để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc xây dựng cơ sở hạ tầng nằm trong chương trình xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời cần quyết tâm hơn nữa trong việc thực hiện các tiêu chí của xây dựng Nông thôn mới./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập