Kinh tế

Gương chị Vàng Thị Mỷ làm kinh tế giỏi

29/07/2016 00:00 207 lượt xem

Những năm gần đây, nhiều hội viên chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Yên Minh đã chịu khó, năng động vươn lên thoát nghèo bền vững nhờ thực hiện mô hình phát triển kinh tế gia đình, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt chị em hội viên còn đoàn kết, giúp nhau cùng tiến bộ. Đây là cơ sở để trên địa bàn huyện Yên Minh ngày càng xuất hiện nhiều gương phụ nữ làm kinh tế giỏi.

     Lao Và Chải là xã nghèo của huyện Yên Minh với phần lớn là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Toàn xã có 16 chi hội phụ nữ với gần 8 trăm hội viên. Nhiều gia đình hội viên thuộc diện hộ nghèo của xã, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ xã nên nhiều hộ gia đình phụ nữ đã thoát nghèo. Tới thăm mô hình chăn nuôi của gia đình chị Vàng Thị Mỷ tại chi hội Chi Sang, không ai nghĩ trước đây gia đình chị cũng rất khó khăn nhưng nhờ mạnh dạn đầu tư chăn nuôi và được sự giúp đỡ về kỹ thuật sản xuất của Hội liên hiệp phụ nữ xã nên đến nay gia đình chị là một trong số những gia đình hội viên tiêu biểu với gần chục con bò và trên 20 con dê.

     Chị Mỷ cho biết khi mới đầu tư vào chăn nuôi cũng gặp không ít khó khăn vì chưa có kinh nghiệm cũng như cách thứ chăn nuôi có khoa học nên đàn vật nuôi sinh trưởng và phát triển chậm, nhưng với sự nhiệt tình của Hội liên hiệp phụ nữ xã trong việc tuyên truyền, vận động cũng như mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật mà vốn kiến thức về chăn nuôi của chị ngày càng được củng cố. Chị cũng không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm cho chị em phụ nữ trong thôn để phát triển kinh tế. chị Mua Thị Máy - Chủ tịch HLH Phụ nữ xã Lao Và Chải cho biết: “Mô hình chăn nuôi của chị Mỷ là điểm sáng trong phong trào phụ nữ tích cực thi đua phát triển kinh tế trên địa bàn xã và là cơ sở để hội nhân rộng các mô hình giúp chị em hội viên phụ nữ vươn lên làm giàu. Đồng thời cũng góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.”

     Chị Vàng Thị Mỷ là hội viên phụ nữ, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội Phụ nữ phát động. Chị là hội viên phụ nữ điển hình trong việc vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế bằng mô hình chăn nuôi, đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần ổn định cuộc sống cho gia đình. Chị xứng đáng là tấm gương sáng để các chị em phụ nữ trong xã noi theo nhằm phát triển kinh tế gia đình cũng như phát triển kinh tế - xã hội tại cơ sở./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập