Quốc phòng - An ninh

Đồn biên phòng Bạch Đích tăng cường tuần tra bảo vệ an ninh biên giới dịp Tết nguyên đán

08/02/2021 01:09 176 lượt xem

Xác định giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, CBCS Đồn BP Bạch Đích đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

     Thiếu Tá Nguyễn Thành Bắc-Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng  Bạch Đích cho biết: Ðồn Biên phòng Bạch Đích thuộc xã Bạch Đích, huyện Yên Minh có nhiệm vụ quản lý và bảo vệ  25,433km đường biên giới giáp với Trung Quốc... Để chủ động phòng, chống các loại tội phạm khu vực biên giới, đơn vị đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch cụ thể, chỉ đạo CBCS nắm tình hình nội, ngoại biên; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các khu vực đường mòn, lối mở, dọc tuyến biên giới. Đồng thời, phân công trách nhiệm cụ thể cho các bộ phận nghiệp vụ, chủ động cập nhật và dự báo nhu cầu các mặt hàng có thể buôn lậu, tình hình các loại tội phạm, từ đó đề ra giải pháp xử lý tình huống, không để bị động bất ngờ. Đặc biệt, để đảm bảo an ninh biên giới trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhằm đảm bảo trật tự an ninh vùng biên và sự bình yên cho người dân vùng biên vui xuân đón tết.

     Để đảm bảo tốt an ninh trật tự khu vực biên giới, trong thời gian qua, Đồn Biên phòng Bạch Đích đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Quần chúng nhân dân tham gia tự quản đường biên cột mốc, giữ gìn an ninh trật tự thôn bản khu vực biên giới”, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát hàng hóa, người và phương tiện qua lại khu vực biên giới nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm.

     Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, CBCS của Đồn Biên phòng Bạch Đích thường xuyên lồng ghép tuyên truyền, giáo dục bà con nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ chủ quyền, biên giới quốc gia của Tổ quốc. Đồng thời, đơn vị còn thường xuyên cử CBCS xuống từng thôn bản, từng hộ dân để tuyên truyền cho người dân về các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước về quản lý và bảo vệ biên giới; giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới, đấu tranh với các loại tội phạm; khi phát hiện dấu hiệu lạ hoặc hành vi phạm tội trên biên giới, cung cấp thông tin cho các lực lượng chức năng kịp thời nắm bắt, đấu tranh, xử lý.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tự quản đường biên, cột mốc trên tuyến biên giới

      Tin tưởng rằng với sự tích cực, chủ động trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích đã và đang góp phần quan trọng để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới, giúp người dân đón Tết an lành và hạnh phúc./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập