Chính Trị

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Yên Minh

11/05/2021 09:57 62 lượt xem

Ngày 7/5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện Yên Minh.

     Trước khi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện, Đoàn đi thực tế kiểm tra, giám sát tại một số Ủy ban bầu cử các xã Na Khê, Lao Và Chải, thị trấn Yên Minh. Qua khảo sát thực tế tại các xã và theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện, công tác chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các nội dung, quy trình bầu cử được chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ, dự kiến đến thời điểm hiện tại toàn huyện có 55.176 cử tri với 109 đơn vị bầu cử và 160 khu vực bỏ phiếu. Sau hiệp thương lần 3, có 61 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, 693 người được ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn. Nhiệm kỳ 2021 – 2026 số lượng đại biểu được bầu của HĐND huyện là 35 đại biểu, số lượng đại biểu của HĐND 18 xã, thị trấn là 404 đại biểu. Công tác tuyên truyền được triển khai kịp thời, sâu rộng bằng nhiều hình thức, công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo, không có vụ việc phức tạp phát sinh; chủ động lên các phương án đảm bảo phòng, chống thiên tai và phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Đoàn làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Yên Minh

     Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban bầu cử huyện Yên Minh đã thực hiện nghiêm túc về thời gian; thực hiện giới thiệu người ứng cử đản bảo cơ cấu, thành phần, số lượng đúng theo hướng dẫn của tỉnh. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, rà soát danh sách cử tri, tránh sai sót. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền về bầu cử, thực hiện đăng tải danh sách, tiểu sự các ứng cử viên trên các trang thông tin tuyên truyền của huyện; Quan tâm đến công tác an ninh, trật tự, công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5k của bộ y tế, tiếp tục phát động thực hiện các phong trào thi đua trào mừng bầu cử.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập