Chính Trị

Đoàn công tác số 03 theo QĐ 998 của Tỉnh ủy Hà Giang tổng kết công tác năm 2023

09/01/2024 15:48 40 lượt xem

    Ngày 4/1/2024, tại huyện Yên Minh Đoàn công tác số 03 theo QĐ 998 của Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên đoàn công tác, các đồng chí Ủy viên BTV huyện ủy Yên Minh. Đồng chí Hoàng Đình Phới - Ủy viên BTV - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy - Trưởng đoàn công tác; đồng chí Ngô Xuân Nam - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy đồng chủ trì hội nghị. 

Đoàn công tác số 03 theo QĐ 998 của Tỉnh ủy Hà Giang tổng kết công tác năm 2023

    Năm 2023, các thành viên trong đoàn công tác số 03 của Tỉnh ủy đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các đồng chí thành viên Đoàn công tác đã tích cực đi cơ sở để làm việc trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện thông tin để thường xuyên trao đổi với các xã, thị trấn do mình phụ trách; kịp thời báo cáo với Trưởng đoàn, phó Trưởng đoàn công tác để tổng hợp báo cáo định kỳ. Song song với đó là tích cực ủng hộ và kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho huyện Yên Minh và cho địa bàn xã, thị trấn mình phụ trách với nguồn kinh phí lớn, góp phần giúp huyện Yên Minh hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn. 
    Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các ngành thành viên trong việc phụ trách, theo dõi giúp đỡ các xã theo đúng sự phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nghiêm túc chỉ ra những mặt còn hạn chế, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ được phân công như: việc theo dõi, nắm tình hình của một số thành viên chưa thường xuyên, sâu sát; việc phối hợp hướng dẫn, giúp đỡ cơ sở chưa được nhiều.
    Năm 2024, Đoàn công tác số 03 theo QĐ 998 của Tỉnh ủy đề nghị các ngành thành viên căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng ngành và điều kiện thực tế địa phương, tiếp tục tổ chức nắm chắc tình hình, xây dựng kế hoạch giúp đỡ cơ sở phù hợp với điều kiện thực tiễn; trọng tâm là tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công, vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia...; duy trì và thực hiện nghiêm chế độ tổng hợp, báo cáo theo quy định, có số liệu cụ thể về hoạt động của ngành mình trong thực hiện nhiệm vụ được phân công…
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập