Chính Trị

Đoàn công tác số 02 kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết giữa nhiệm kỳ tại Đảng bộ xã Sủng Thài

21/04/2023 16:19 82 lượt xem

Vừa qua, đoàn công tác số 02 của Huyện ủy Yên Minh do đồng chí Nguyễn Văn Khu - Phó bí thư TTr huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Sủng Thài. Cùng đi có lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện.

Đoàn công tác số 02 kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết giữa nhiệm kỳ tại Đảng bộ xã Sủng Thài

Sau 2,5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song với sự chủ động, tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự vào cuộc của hệ thống chính trị và nhân dân, xã Sủng Thài đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; công tác kết nạp đảng viên mới được cấp uỷ quan tâm chỉ đạo quyết liệt. 
Công tác hướng dẫn tuyên truyền cho nhân dân sử dụng các giống lúa lai, ngô lai cho năng suất cao ngày càng được chú trọng. Tổng diện tích gieo trồng hàng năm, đạt 1.418,90 ha đạt 103% so với Nghị quyết. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 2.383,90 tấn đạt 102% so với Nghị quyết. Đã tổ chức trồng mới được 3.200 cây phân tán nâng tỷ lệ che phủ rừng lên 7,1%. Chương trình xây dựng nông thôn mới được chủ động triển khai tích cực, hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư. Chất lượng giáo dục, y tế từng bước được nâng lên. Công tác giảm nghèo, chăm lo giải quyết các chế độ cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện có hiệu quả. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, an ninh chính trị, TTATXH ổn định.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó bí thư TTr Huyện ủy Nguyễn Văn Khu đề nghị, trong thời gian tới xã Sủng Thài cần làm tốt một số nhiệm vụ trong tâm như: Tập trung thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng, trong sạch vững mạnh, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chức. Thực hiện tốt quy chế làm việc; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo. Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cấp uỷ Đảng, tập trung hướng về cơ sở, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình, giữ vững kỷ luật, kỷ cương. Phát triển nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong xây dựng nông thôn mới. Chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập