Thông tin tuyên truyền

Dân quân tự vệ huyện Yên Minh chủ động, tích cực, nòng cốt đi đầu giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ cứu nạn

01/04/2024 10:26 80 lượt xem

Trong công tác phòng, chống, thiên tai, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, lực lượng dân quân tự vệ luôn là lực lượng nòng cốt ứng trực, đi đầu, tại chỗ giúp dân, đã được các bộ, ngành, địa phương đặc biệt là Ban Chỉ đạo về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp đánh giá cao. Nhiều việc làm thiết thực của dân quân tự vệ đã góp phần giảm nhẹ thiệt hại sau thiên tai.                       

Dân quân tự vệ huyện Yên Minh chủ động, tích cực, nòng cốt đi đầu giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ cứu nạn

Trận mưa lớn kèm theo giông lốc, mưa đá xảy ra từ chiều tối ngày 28/3 trên địa bàn huyện đã gây thiệt hại, tổn thất nặng nề cho nhân dân, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, kinh tế của nhiều hộ gia đình. Theo thống kê ban đầu, mưa, gió bão, có nơi mưa to kèm theo mưa đá đã phá hủy nhiều mái nhà, hoa màu, chuồng trại của nhiều hộ dân tại các xã như: xã Bạch Đích, Phú Lũng, Thắng Mố, Sủng Cháng, Sủng Thài, Hữu Vinh và một số xã khác. Có trên 1.500 ngôi nhà và chuồng trại chăn nuôi bị tốc mái và hư hỏng nặng; trên 243 ha hoa màu bị phá hủy do mưa đá gây ra. Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Minh chỉ đạo lực lượng cán bộ, chiến sĩ Dân quân các xã tham gia giúp người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai ngay trong đêm ngày 28/3.

Ngày 29/3, đồng chí Thượng tá Trần Hữu Hội - Chỉ huy trưởng - phó Trưởng ban Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện trực tiếp xuống các xã bị thiệt hại chỉ đạo, động viên lực lượng Dân quân nhanh chóng giúp các hộ gia đình, đồng thời thay mặt Ban Chỉ huy quân sự huyện hộ trợ một phần kinh phí để khắc phục hậu quả.  Đến ngày 30/3 dân quân các xã cũng với các lực lượng và nhân dân tiếp tục khắc phục thiệt hại như: thu gom, dọn dẹp, sửa chữa nhà cho người dân.... đến nay đã khắc phục được khoảng 80%, giúp cho người dân sớm ổn định cuộc sống. Hình ảnh các chiến sỹ sao vuông bất chấp mưa bão, không ngại khó khăn, vất vả tích cực trong công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn đã phát huy được truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ làm theo lời Bác.

Văn Ý - Ban CHQS huyện

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập