Văn hóa - Xã hội

Công an huyện Yên Minh kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú HomeStay trên địa bàn

02/04/2024 14:58 43 lượt xem

    Tối 1/4, Công an huyện Yên Minh đã thành lập tổ công tác đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú HomeStay đang hoạt động trên địa bàn huyện. 

Công an huyện Yên Minh kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú HomeStay trên địa bàn

    Qua kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh MÃ LA HomeStay tại thôn Nà Tậu, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh, do anh Nguyễn Văn Hậu làm chủ cơ sở. Tại thời điểm kiểm tra, có 46 người nước ngoài đang tạm trú tại cơ sở này, chủ cơ sở chưa thực hiện khai báo tạm trú cho số người nước ngoài này, bên cạnh đó cơ sở cũng chưa có đầy đủ hồ sơ tư cách pháp nhân, thủ tục về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy. 
    Tại đây, tổ công tác Công an huyện Yên Minh đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu chủ cơ sở lưu trú tạm dừng hoạt động cho đến khi hoàn thành đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo quy định. Tổ công tác cũng đề nghị cơ sở lưu trú khi có người nước ngoài đến đăng ký tạm trú phải tiến hành khai báo tạm trú ngay, các thông tin khai báo phải đầy đủ, chính xác; yêu cầu người nước ngoài xuất trình giấy tờ như hộ chiếu, giấy thông hành, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, thị thực... để kiểm tra. Trường hợp người nước ngoài không có giấy tờ tùy thân hoặc phát hiện có nghi vấn phải báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kiểm tra. 
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập