Chính Trị

Chủ tịch UBND huyện Yên Minh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một số xã trên địa bàn huyện

05/05/2021 02:29 66 lượt xem

Ngày 4/5, đoàn công tác của UBND huyện Yên Minh do đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, đã có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại một số xã trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Nội vụ, lãnh đạo Văn phòng HĐND - UBND huyện.

     Tại các xã đến kiểm tra, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã đã báo cáo nhanh tiến độ triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, các xã đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở các khu vực bỏ phiếu. Các nhân sự được giới thiệu để bầu là Đại biểu HĐND xã đều có đủ các tiêu chuẩn theo luật định, tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có đủ năng lực và điều kiện thực hiện nhiệm vụ đại biểu và được cử tri nơi công tác, nơi cư trú nhất trí giới thiệu ra ứng cử; xã đã hoàn thành việc lập, niêm yết công khai danh sách cử tri tại các đơn vị bầu cử và trụ sở UBND xã, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang trí, tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự… Bên cạnh đó các xã còn tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

     Phát biểu chỉ đạo tại các xã, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban bầu cử, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể của các xã cần tích cực vào cuộc, tổ chức các bước đảm bảo mốc thời gian theo luật định trên tinh thần chỉ đạo là: đúng pháp luật, dân chủ, bình đẳng, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân; tổ chức cho các ứng cử viên vận động bầu cử công khai, đúng quy định và đảm bảo thời gian; quan tâm đến công tác giải quyết đơn thư khiếu nại liên quan đến bầu cử. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho trước, trong và sau ngày bầu cử 23/5. Đồng chí cũng khẳng định: Huyện luôn đồng hành, quan tâm và sát sao trong công tác chỉ đạo để tổ chức thành công cuộc bầu cử tại địa phương. Các đồng chí lãnh đạo địa phương cần tích cực, chủ động nắm chắc tình hình, trực tiếp báo cáo với Ban Thường vụ Huyện ủy để có hướng chỉ đạo kịp thời.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập