Chính Trị

Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ – Yên Minh ổn định sau khi hợp nhất

20/04/2020 00:00 217 lượt xem

Ngày 7.10.2019, 2 Chi cục Thuế huyện Quản Bạ và Chi cục Thuế huyện Yên Minh đã hợp nhất thành Chi cục Thuế khu vực (CCTKV) Quản Bạ – Yên Minh theo quyết định số 1686 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Ngay sau khi 2 Chi cục Thuế hợp nhất thành một thì CCTKV đã đi vào hoạt động ổn định, không gây xáo trộn và đáp ứng nhu cầu kê khai, nộp thuế của người nộp thuế.

 Trao đổi với Phóng viên, ông Bùi Xuân Tấn, Chi Cục trưởng CCTKV Quản Bạ – Yên Minh cho biết: Trước khi hợp nhất, 2 Chi cục đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt tư tưởng cho cán bộ, công chức. Đồng thời triển khai tốt công tác các nội dung về nghiệp vụ, các về đề về pháp chế và công nghệ thông tin để quá trình thực hiện được thông suốt, sớm ổn định tổ chức bộ máy CCTKV sau khi hợp nhất. Xác định một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu cần phải chỉ đạo, quán triệt thực hiện ngay là công tác thu ngân sách Nhà nước (NSNN) và tăng cường thực hiện đồng bộ các mặt công tác quản lý thuế với mục tiêu hợp nhất là để tinh gọn bộ máy, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Sau gần 5 tháng hợp nhất CCTKV đã hoạt động cơ bản ổn định, đáp ứng kịp thời nhu cầu về kê khai, nộp thuế, phí và các thủ tục hành chính khác của người dân.

 

Các tổ chức, cá nhân đến nộp thuế lệ phí môn bài ngay từ những ngày  đầu năm 2020 ở trụ sở chính tại huyện Quản Bạ 

          Về tổ chức bộ máy, hiện nay CCTKV có tổng số 23 cán bộ, công chức gồm: 1 Chi cục trưởng và 2 Phó chi cục trưởng; 4 đội chuyên môn. Trụ sở chính được đặt tại huyện Quản Bạ; trụ sở bộ phận “một cửa” tại huyện Yên Minh. Có mặt tại cơ sở 2 bộ phận “một cửa” ở huyện Yên Minh những ngày mà cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch Covid - 19, tại đây, mọi công việc vẫn được triển khai bình thường theo đúng quy định. Tất cả các thủ tục hành chính đều được công khai trên bảng thông báo; quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ lệ phí trước bạ và các khoản thu thuế được thực hiện nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.

Ngay sau ra mắt việc hợp nhất, CCTKV đã ổn định tổ chức bộ máy và đi vào hoạt động bình thường, không để có những trường hợp xấu phát sinh, xáo trộn sau khi hợp nhất; CCTKV triển khai thực hiện hướng dẫn người nộp thuế khai nộp theo thông tin mới nhất của đơn vị, quản lý thu NSNN theo hướng dẫn của Cục thuế tỉnh. Cùng với đó, công tác quản trị phần mềm ứng dụng và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác quản lý thuế đều hoạt động ổn định, hệ thống mạng vận hàng đều bình thường không làm ảnh hưởng tới việc nộp thuế của các tổ chức, cá nhân tại 2 địa phương. Tổng thu NSNN năm 2019 của CCTKV đạt 144.885 triệu đồng, đạt 107%, trong đó huyện Yên Minh là 35.071 triệu đồng; Quản Bạ là 94.592 triệu đồng. Sau gần 5 tháng sau khi hợp nhất, CCTKV đã tiếp nhận và xử lý 549 lượt hồ sơ kê khai thuế điện tử; 3.495 lượt đăng ký hồ sơ trước bạ ô tô, xe máy; phiếu chuyển hồ sơ các khoản về đất là 515 lượt.

Đa số khách hàng đến giao dịch đều chia sẻ: “Khi đến bộ phận “một cửa” huyện Yên Minh, thủ tục trước bạ vẫn được xử lý bình thường, các cán bộ, công chức tiếp nhận nhiệt tình, vui vẻ, giải quyết nhanh gọn, tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng đến nộp thuế”.

Vì có sự chuẩn bị chu đáo khi thực hiện sáp nhập nên hiện nay, CCTKV đã đi vào hoạt động ổn định. Thời gian tới, CCTKV tiếp tục tiếp nhận và xử lý kịp thời những vướng mắc của người nộp thuế; tổ chức vận hành bộ máy làm việc có hiệu quả; các cán bộ, công chức sắp xếp đúng người đúng việc với mục đích nâng cao tính chuyên nghiệp, chuyên sâu và hiệu quả cao góp phần hoàn thành chỉ tiêu công tác thu NSNN và các nhiệm vụ công tác quản lý thuế trên địa bàn 2 huyện.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập